Nóng: Lộ ảnh Nga bố trí trận địa "rồng lửa" S-300 ở Syria

Minh Nhật Thứ năm, ngày 25/10/2018 20:20 PM (GMT+7)
Công ty ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) của Israel vừa công bố một loạt hình ảnh tiết lộ vị trí của các hệ thống tên lửa phòng không S-300 Nga được bố trí lắp đặt ở phía tây Syria.
Bình luận 0

img

Hình ảnh vệ tinh của Israel cho thấy Nga triển khai S-300 ở Syria.

Theo những hình ảnh được ISI công bố, khu vực triển khai r"ồng lửa" S-300 nằm gần làng Masyaf ở tỉnh Hama của Syria. các nguồn tin cho rằng, cơ sở lắp đặt S-300 vẫn chưa hoạt động, nhưng 4 bệ phóng S-300 được cho là đã được đặt sẵn ở đây.

"Các thành phần bị nghi là bệ phóng S-300 đã đến sân bay Hmeimim (ở Syria) trong những ngày cuối tháng 9.2018. Dựa trên hình ảnh ISI, các thành phần tạm thời được triển khai tại sân bay này, cho đến khi kết thúc việc xây dựng khu vực lưu trữ và khu triển khai vĩnh viễn S-300 gần Masyaf. Các thành phần của S-300 có thể được chuyển đến vị trí hiện tại của chúng vào tuần thứ ba của tháng 10.2018", theo Southfront. 

img

Israel lần đầu công bố ảnh vệ tinh tiết lộ vị trí Nga đặt S-300 ở Syria.

Theo truyền thông Israel, khu vực mà các bệ phóng S-300 được bố trí có rất nhiều cơ sở công nghiệp quốc phòng của Syria. Khu vực này từng bị máy bay Israel không kích nhiều lần vì bị nghi là nơi sản xuất vũ khí chính xác cho dân quân Hezbollah thân Iran.

Nga hồi đầu tháng chuyển giao miễn phí 3 hệ thống S-300PM cùng 24 xe bệ phóng và hơn 300 quả đạn tên lửa cho quân đội Syria. Động thái này diễn ra sau khi trinh sát cơ Il-20 Nga bị bắn hạ ở Syria đêm 17.9. Nga cáo buộc tiêm kích Israel cố tình sử dụng chiến thuật núp bóng khiến phòng không Syria bắn nhầm Il-20 nhưng Tev Avil bác bỏ.

Đồng thời, Nhà nước Do Thái khẳng định sẽ tiếp tục các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria để ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí cho lực lượng Hezbollah mà Tel Aviv coi là khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem