Lộ thông tin về tàu khu trục Type 055 mới nhất của Trung Quốc

Minh Anh Thứ hai, ngày 21/03/2016 08:10 AM (GMT+7)
Tàu chiến mới nhất của Trung Quốc, còn có tên gọi là tàu khu trục tên lửa Type 055, đã được Bắc Kinh giữ bí mật bấy lâu nay, nhưng mới đây tạp chí Shipborne Weapons vừa tiết lộ một vài thông tin về chiến hạm này.
Bình luận 0

Việc thiếu thông tin về Type 055 là dễ hiểu do đây là tàu chiến được đầu tư rất lớn từ phía Trung Quốc. Lầu Năm Góc dự đoán, tàu này sẽ được xây dựng trong đầu năm 2016 mặc dù thông tin này chưa được kiểm chứng.

Gần đây tạp chí Trung Quốc Shipborne Weapons đã bắt đầu tiết lộ một vài thông tin kĩ thuật của chiếc hạm được gọi là lớn nhất châu Á này.

img

Hình ảnh minh hoạ cho tàu ngầm Type 055 của Trung Quốc

Theo đó, chiếc tàu dài 175m sẽ được trang bị 4 loại tên lửa mới bao gồm tên lửa phòng không tầm trung, tên lửa chống tàu ngầm, tên lửa phòng không tầm xa và tên lửa chống hạm tầm xa.

Về khả năng tấn công, tàu Type 055 cũng sẽ được trang bị các tên lửa hành trình tấn công mặt đất tầm xa và các hệ thống tên lửa đánh chặn trên biển. Nó sẽ có tổng cộng 96 bệ phóng tên lửa thẳng đứng, điều đó có nghĩa chiếc tàu không những mang được nhiều vũ khí hơn mà còn là cả các tên lửa lớn hơn.

Thêm vào đó, theo chuyên gia nghiên cứu về chính sách an ninh Trung Quốc, ông Lyle Goldstein, tất cả các hệ thống radar mảng pha điện tử quan trọng đều đã được nâng cấp và có thể sánh ngang với các hệ thống radar phòng không của Mỹ.

Ông Goldstein nhận định rằng, radar chính là sức mạnh chính của Type 055 và giống với các tàu khu trục Aegis của Mỹ, chiến hạm mới của Trung Quốc sẽ có nhiệm vụ chính là phòng không cho cả hạm đội đi cùng. Nhiều khả năng Type 055 sẽ là một phần của nhóm chiến đấu tàu sân bay của Trung Quốc.

Type 055 cũng có tiềm năng đánh chặn tên lửa hoặc tiêu diệt vệ tinh của đối phương. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem