Lo Triều Tiên tấn công, Hàn Quốc tổ chức tham vấn chiến tranh khẩn cấp

Phương Đăng Thứ năm, ngày 18/05/2017 19:00 PM (GMT+7)
Hàn Quốc sắp tổ chức tham vấn chiến tranh khẩn cấp với Mỹ để bàn cách kiềm chế Triều Tiên cũng như đáp trả một cuộc tấn công tiềm năng từ nước láng giềng, theo báo Anh Daily Star.
Bình luận 0

 

img

Hàn Quốc dự kiến tổ chức tham vấn chiến tranh khẩn cấp với Mỹ vì lo bị Triều Tiên tấn công

Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng, một cuộc "xung đột lớn, rất lớn" với Triều Tiên là có khả năng thì Hàn Quốc đang quan ngại nước láng giềng có thể phát động một cuộc tấn công trong vài ngày tới.

Nỗi lo sợ tại Hàn Quốc càng ngày càng lớn khi Triều Tiên chứng tỏ sức mạnh quân sự của nước này đã tăng lên đáng kể và nhanh hơn so với các dự đoán trước đó sau vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) Hwasong-12 cuối tuần trước. Bình Nhưỡng đã tuyên bố vụ thử thành công vang dội và Hwasong-12 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Trước bước tiến mới từ Triều Tiên, Hàn Quốc dự kiến tổ chức các cuộc tham vấn chiến tranh khẩn cấp với Mỹ trong đó tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump có thể tham dự. Các cuộc tham vấn dự kiến sẽ diễn ra trước cuối tháng 6.

ông Moon mới đây cũng thừa nhận có "khả năng cao" chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên Còn Đại sứ Mỹ Nikki Haley nhấn mạnh, thế giới phải "gửi một cảnh báo cho Triều Tiên".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa hạ nhiệt. Những thông tin nóng về Triều Tiên vẫn đặc biệt được quan tâm và xuất hiện dày đặc trên các hãng truyền thông lớn trên khắp thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem