Loài bướm mới phát hiện được đặt tên theo ông Trump

Huy Phong (Theo RT) Thứ năm, ngày 19/01/2017 19:55 PM (GMT+7)
Một loài bướm đêm mới đã được các nhà khoa học đặt tên theo Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.
Bình luận 0

img

Loài bướm đêm mới được đặt tên là Neopalpa donaldtrumpi.

Nhà khoa học Vazrick Nazari đến từ Canada đã phát hiện một loài bướm đêm hoàn toàn mới ở bang California, Mỹ. Ông đã quyết định đặt tên loài côn trùng mới là Neopalpa donaldtrumpi, do nó có đầu giống kiểu tóc của tân Tổng thổng thống Mỹ Donald Trump.

“Họa tiết khác biệt trên cánh và mã DNA duy nhất là căn cứ để xác định đây là một loài sinh vật mới”, tiến sĩ Nazari nói với tạp chí khoa học Live Science.

Loài bướm đêm mới có nguồn gốc ở bang California của Mỹ và bán đảo Baja của Mexico, dọc bức tường biên giới mà ông Trump đề xuất xây dựng giữa hai quốc gia. Chúng đang sống tại khu vực có mật độ dân cư cao, nên đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng nghiêm trọng vì môi trường sống tự nhiên bị thu hẹp.

“Lý do của việc lựa chọn tên này là nhằm thu hút sự quan tâm của công chúng tới yêu cầu bảo vệ các môi trường sống có nhiều loài sinh vật chưa được phát hiện tại Mỹ”, ông Nazari viết. “Tên gọi của loài bướm mới được lựa chọn cũng một phần là vì đầu của nó giống với kiểu tóc của ông Trump”.

Hiện chưa rõ Tổng thống đắc cử Mỹ nghĩ gì về loài bướm mới được đặt tên theo ông. Nhưng với những chỉ trích của tỷ phú Trump dành cho diễn viên Alec Baldwin đóng giả ông, loài bướm mới có thể đối mặt với tương lai khó khăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem