Loan tin thủ lĩnh tối cao thiệt mạng, chỉ huy IS bị chiến hữu thiêu sống

Phương Đăng (theo Express) Thứ hai, ngày 03/07/2017 12:07 PM (GMT+7)
Một chỉ huy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa bị chính các chiến hữu thiêu sống vì lan truyền tin thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi đã chết.
Bình luận 0

img

Một chỉ huy cấp cao IS bị chính tổ chức thiêu sống vì loan tin thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi đã chết

Cụ thể, tên chỉ huy IS bị thiêu sống là Abu Qutaida. Tên này chiến đấu ở Tal Afar, tây bắc Iraq.

Một nguồn tin nói với các cơ quan truyền thông địa phương rằng, Qutaiba đã loan tin thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng trong một bài giảng giữa buổi cầu nguyện hôm thứ Sáu tuần trước (30.6). 

Trong suốt bài giảng của mình, Qutaiba đã ngụ ý rằng, thủ lĩnh Baghdadi đã qua đời. Ngay sau đó, Qutaiba bị thiêu sống vì tội "làm loạn".

IS từng đưa ra hình phạt 50 roi cho bất cứ ai tìm hiểu, bình luận về sức khỏe cũng như sự sống chết của thủ lĩnh Baghdadi Các tin đồn về cái chết của Baghdadi nổi lên quanh năm. Trước cuối năm 2016, các quan chức quốc phòng Mỹ từng công bố rằng, thủ lĩnh tối cao IS chỉ còn là một "xác sống".

Một quan chức khác nói rằng, Baghdadi ngày càng bị cô lập vì những tay chân thân tín đều đã bị giết.

Những tuần đầu năm 2017, các quan chức quốc phòng Mỹ lại cho biết, một trong các cuộc không kích của lực lượng này đã làm Baghdadi bị thương nặng. Tuy nhiên sau đó, Mỹ lại tuyên bố rằng tin Baghdadi bị thương nặng "chưa được xác nhận" hoặc "không có thông tin gì thêm" về tình trạng của tên này.

Cho đến tuần trước, phía Nga tuyên bố gần như chắc chắn rằng, thủ lĩnh IS đã chết trong một cuộc không kích của quân đội nước này ở Syria 2 tháng trước.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết, Baghdadi có thể đã chết trong một cuộc không kích ở Raqqa vào tháng 5. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem