Loạt ảnh bằng chứng rõ ràng MH17 bị tên lửa bắn rơi

Lê Nguyên (theo Ifeng) Thứ năm, ngày 31/07/2014 15:51 PM (GMT+7)
Các bức ảnh chụp mảnh vỡ của máy bay Malaysia MH17 với những vết xước, lỗ thủng đặc trưng khiến nhiều chuyên gia khẳng định nó đã bị tên lửa đất đối không bắn rơi.
Bình luận 0
img  Mới đây, những hình ảnh chân thực về đống đổ nát của máy bay Boeing 777 chở khách mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại miền Đông Ukraine đã được đăng tải trên các trang báo lớn và thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Trong ảnh, những vết thủng được cho là do tên lửa gây ra trên mảnh thân máy báy MH17.

img  Từ kích thước mảnh vỡ, vết xước, lỗ thủng trên các mảnh vỡ còn sót lại của máy bay Malaysia MH17, nhiều chuyên gia khẳng định, máy bay bị bắn hạ bằng một quả tên lửa đất đối không, kiểu tên lửa SA-11, tức tên lửa Buk do Nga sản xuất. Trong ảnh, Một người dân đang chỉ cho phóng viên xem những lỗ thủng trên mảnh vỡ.

img
Trong ảnh, các nhà điều tra đang xem xét hiện trường nơi máy bay MH17 bị bắn rơi. Chia sẻ với tờ Daily Mail của Anh, ông Justin Bronk, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Royal United (RUSI) nhận định, có khả năng quả tên lửa SA-11 (Buk) được dùng để tấn công máy bay MH17 có thiết bị bắt bám mục tiêu và được lập trình để nổ gần máy bay.

img  Theo đó, cú nổ sẽ làm bắn ra các mảnh vỡ tên lửa giống như những thanh thép, xé rách toạc thân máy bay. 
img Một số hình ảnh những gì còn sót lại của MH17 với vô số vết thủng rõ ràng trên thân máy bay.
img  
img  
img  
img  
img  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem