Lúa trồng trên nước biển đã cho thu hoạch ở Trung Quốc

Huy Phong (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 25/10/2017 13:55 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học tại Trung Quốc đã phát triển thành công giống lúa có thể sinh trưởng trong môi trường nước mặn.
Bình luận 0

img

Lúa nước mặn được trồng thử nghiệm ở Trung Quốc.

Nhóm các nhà khoa học tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển lúa nước mặn Saline-Alkali ở thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc đã tạo ra giống lúa mới có thể sinh trưởng trong môi trường nước mặn được dẫn từ biển Hoàng Hải vào cánh đồng.

Kết quả trồng thử nghiệm cho thấy giống lúa nước mặn có sản lượng 6,5 đến 9,3 tấn thóc/ha, cao hơn so với mức dự kiến 4,5 tấn thóc/ha.

Nhà nghiên cứu Yuan Longping, người được coi là “cha của các loại giống lúa lai” ở Trung Quốc, cho biết việc canh tác giống lúa nước mặn này có thể cung cấp cấp đủ lương lực cho hơn 200 triệu người ở Trung Quốc.

Công ty khởi nghiệp Công nghệ sinh học Yuan Ce mới đây đã hợp các với nhóm nghiên cứu của ông Yuan để bán gạo từ lúa nước mặn với tên Yuan Mi như một cách tri ân nhà nghiên cứu Yuan Longping.

Mặc dù vậy, gạo Yuan Mi vẫn có giá tương đối đắt khoảng 7,5 USD/kg, cao hơn 8 lần so với gạo thông thường. Từ tháng 8 cho tới nay, 6 tấn gạo từ giống lúa mới đã được bán ra thị trường.

Công ty Công nghệ sinh học Yuan Ce dự kiến sẽ thu được 1,5 triệu USD từ hoạt động bán gạo Yuan Mi trong năm nay và dự báo giá gạo sẽ giảm khi quy mô sản xuất tăng.

TQ phát triển siêu máy tính nhanh gấp 10 lần hiện nay

Trung Quốc đã bắt đầu phát triển siêu máy tính mạnh gấp 10 lần so với hệ thống nhanh nhất hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem