Lý do Putin không thể để Tổng thống Syria Assad ra đi

Duy Anh (Theo Sputniknews) Chủ nhật, ngày 23/10/2016 07:00 AM (GMT+7)
Việc ra đi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ dẫn đến chiến thắng của những kẻ khủng bố và làn sóng người tị nạn mới, và sẽ không thể giải quyết vấn đề Syria bằng chính trị.
Bình luận 0

Đây là tuyên bố của ông Dmitry Peskov- thư ký báo chí tổng thống Nga Putin trong cuộc phỏng vấn với chương trình  "Tin tức ngày thứ Bảy" của nhà báo Sergey Brilev. "Chúng tôi có lựa chọn: hoặc ông Assad, hoặc "Dzhebhat en-Nusra" (tổ chức khủng bố) ngồi lại ở Damascus. Lựa chọn khác là không có. Và để đi đến một giải pháp chính trị,  Assad cần phải tại vị ở Damascus ", ông giải thích.

img

Tổng thống Syria Assad.

"Giả sử Damascus thất thủ, và nếu những kẻ khủng bố tiến vào đó, thì lúc đó  sẽ không có bất kỳ giải pháp chính trị nào. Sau đó, những kẻ khủng bố sẽ không nghe bất kỳ ai, kể cả các ông chủ, hay những người điều khiển con rối. Sẽ bắt đầu một làn sóng mới của những người tị nạn. Những xe tải khủng bố mới tại Cannes, lạy chúa tôi!",  thư ký báo chí của tổng thống Nga Putin nói tiếp, 

"Lãnh thổ Syria cần phải được giải phóng và phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn phân chia đất nước. Đó có thể là hậu quả thảm khốc cho toàn bộ khu vực", ông Peskov nói.

Nói về căn cứ của Nga ở Tartus, ông Peskov nói: “Một căn cứ tạm thời không phải là một mục tiêu, đó chỉ là một phương tiện để đạt được mục tiêu mà Tổng thống đã công bố - nhằm hỗ trợ chính quyền hợp pháp của Syria trong cuộc chiến chống ISIS (nhóm Nhà nước Hồi giáo, hay còn gọi là IS) và các tổ chức khủng bố khác. Lãnh thổ Syria phải được giải phóng. Chúng tôi cần giải phóng và làm mọi thứ có thể để ngăn tình trạng chia tách của quốc gia Trung Đông này”

Ông Peskov còn nhấn mạnh vẫn chưa thấy kết cục chấm dứt cuộc xung đột ở Syria trong tương lai có thể dự đoán được. Ông nhấn mạnh rằng “đáng tiếc, thông tin mà chúng tôi nhận được không cho chúng tôi cơ hội trở thành những người lạc quan vô tâm. Rõ ràng cộng đồng quốc tế vẫn còn công việc lâu dài và khó khăn ở phía trước”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem