Mất 19 năm xây dựng, nhà trên cây lớn nhất thế giới thành tro bụi chỉ sau 15 phút

Việt Anh - CBS News Thứ bảy, ngày 26/10/2019 06:55 AM (GMT+7)
Minister’s Tree House, được cho là ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới, đã bị phá hủy hoàn toàn sau một trận hỏa hoạn vào đêm thứ Ba vừa qua (22.10), trước sự bất lực của các lực lượng chức năng.
Bình luận 0

Ngôi nhà cây lớn nhất thế giới cháy thành tro bụi chỉ sau vụ hỏa hoạn kéo dài 15 phút (Video: Cameron Wyatt)

Cơ quan Cứu hỏa quận Cumberland, bang Tennessee, Mỹ cho biết ngôi nhà cây đã cháy ra tro chỉ trong chưa đầy 15 phút. Người dân địa phương đã nhìn thấy đám cháy bùng phát vào khoảng 10 rưỡi tối (theo giờ địa phương). Khi lực lượng chữa cháy có mặt thì toàn bộ ngôi nhà đã sập xuống

Minister’s Tree House là một địa điểm mang tính biểu tượng ở bang Tennessee. Nó được xây dựng bởi kiến trúc sư Horace Burgess, người tiết lộ được truyền cảm hứng xây ngôi nhà này từ một lần nhìn thấy Chúa. Ông Burgess đã phải mất 19 năm để hoàn thành ngôi nhà từ nhiều mảnh gỗ và kim loại tái chế.

img

Minister's Tree House là ngôi nhà cây lớ n nhất thế giới và mất 19 năm để hoàn thành (Ảnh: Chuck Sutherland)

Công trình đã bị đóng cửa từ năm 2011 vì lý do an toàn, nhưng trước đây nó từng là một điểm thu hút khách du lịch. Ngôi nhà cây lớn nhất thế giới này cao gần 30 mét và có 10 tầng, ôm trọn lấy 7 cây cổ thụ, với nhiều ban công và cầu thang đi lại.

img

Ngôi nhà cao gần 30 mét có 10 tầng và ôm trọn 7 cây cổ thụ (Ảnh: Chuck Sutherland)

Dù đã chính thức đóng cửa từ cách đây nhiều năm, song Minister Tree House vẫn thường xuyên bị xâm phạm bởi những kẻ phá hoại.

Giới chức cứu hỏa, cứu hộ hạt Cumberland cho biết nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Ảnh hiếm về bộ lạc sống vắt vẻo trên nhà cây cao 9m

Nhiều nhà khoa học nói rằng đây là bộ lạc hiếm hoi ăn...thịt người trên thế giới?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem