Mật vụ Mỹ bắt giữ công dân TQ “đột nhập” khu nghỉ dưỡng của Trump

Trà My - Reuters Thứ tư, ngày 03/04/2019 11:55 AM (GMT+7)
Mật vụ Mỹ phát hiện người phụ nữ Trung Quốc mang theo bốn điện thoại di động, một máy tính xách tay, một ổ cứng và một USB chứa phần mềm độc hại vào trong khu nghỉ dưỡng.
Bình luận 0

img

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida của ông Trump

Reuters đưa tin một người phụ nữ Trung Quốc vừa bị mật vụ Mỹ bắt giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì vào trong một khu đất bị cấm và khai báo sai sự thật với các quan chức.

Theo các tài liệu do Sở Mật vụ Mỹ nộp lên tòa án, sự việc xảy ra vào buổi trưa thứ 7 tuần trước.

Người phụ nữ tên Yujing Zhang đã tiếp cận một mật vụ Mỹ, người có nhiệm vụ kiểm tra an ninh khách muốn vào câu lạc bộ Mar-a-Lago bên trong khu nghỉ dưỡng cùng tên.

Zhang xuất trình hai hộ chiếu Trung Quốc của mình và nói muốn đến hồ bơi. Các nhân viên Sở Mật vụ ban đầu không tìm thấy tên của cô ta trong danh sách những người được phép vào câu lạc bộ.

Một người quản lý câu lạc bộ nói rằng một người đàn ông tên Zhang là thành viên câu lạc bộ. Mặc dù Yujing Zhang không trả lời rõ liệu người đàn ông đó có phải cha cô ta hay không, nhân viên khu nghỉ dưỡng vẫn cho phép người phụ nữ vào trong vì nghĩ cô ta có họ với ông Zhang.

Nhân viên khu nghỉ dưỡng trở nên nghi ngờ sau khi Zhang gặp khó khăn khi giải thích lý do tại sao cô ta đến Mar-a-Lago.

Zhang ban đầu nói cô ta đến đây để dự một sự kiện tổ chức bởi nhóm có tên Hiệp hội người Mỹ gốc Hoa Liên Hợp Quốc. Nhưng nhân viên khu nghỉ dưỡng không tìm thấy sự kiện nào như vậy trong danh sách.

Sau đó, một nhân viên lễ tân đã liên lạc với nhân viên Sở Mật vụ, những người thẩm vấn Zhang và kết luận cô ta không có bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào cho phép vào Mar-a-Lago.

Sau khi bắt giữ người phụ nữ, các nhà điều tra phát hiện Zhang có bốn điện thoại di động, một máy tính xách tay, một ổ cứng và một USB. Kiểm tra ban đầu cho thấy USB có chứa phần mềm độc hại.

Sở Mật vụ Mỹ hiện từ chối bình luận về sự việc, nói rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

6 điều ngạc nhiên về đội ngũ mật vụ bảo vệ tổng thống Mỹ

Một trong những điều lạ từng xảy ra với mật vụ Mỹ là họ từng bị một ảo thuật gia “chôm“ nhiều đồ ngay khi đang...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem