Máy bay do thám An-30 của Ukraine bị bắn rơi, phi công nhảy dù tứ phía

Thứ bảy, ngày 07/06/2014 09:21 AM (GMT+7)
Itar-tass cho hay, hôm 6.6 một chiếc máy bay do thám Antonov An-30 của Ukraine đã bị lực lượng dân quân bắn rơi cách vài km về phía đông thành phố Sloviansk, Donetsk.
Bình luận 0
“Một báy bay trinh sát Ukraina bay vòng quanh suốt ngày ở Sloviansk. Dân quân đã bắn trúng động cơ máy bay và làm nó bốc cháy. Sau đó, chiếc máy bay quay lại và bay ra ngoài ranh giới của thành phố. Một đám khói đen bốc lên có thể là nơi chiếc máy bay bị rơi xuống”, phát ngôn viên lực lượng dân quân ở Sloviansk nói trên Itar-tass.

img
Máy bay An-30 trúng tên lửa bốc cháy đang lao xuống đất. Ảnh: RT

Trong khi đó tờ Rin.ru dẫn nguồn từ trang mạng xã hội Vkontakte thông tin, chiếc máy bay này đã bị rơi xuống làng Beacons. Hai phi công đã kịp thoát ra ngoài thả dù xuống vùng hồ Blue Lakes gần Golubie Ozera, phi công thứ ba hạ dù về phía Nam, còn phi công thứ tư không biết rõ nơi thả dù xuống.

Còn theo tờ Military-informant.com cho biết, máy bay An-30 bị tên lửa phòng không di động bắn trúng vào động cơ, sau đó bốc cháy. Máy bay bị rơi khoảng lúc 18h (giờ địa phương) nhưng phi hành đoàn đã kịp nhảy dù ra ngoài an toàn.

Tờ Military-informant.com cho rằng, máy bay An-30 đang làm nhiệm vụ thăm dò các vị trí của lực lượng dân quân ở Sloviansk. Có lẽ máy bay này đã bị trúng tên lửa phòng không di động thuộc loại Igla MANPADS.

Máy bay do thám An-30 của Ukraine bị bắn rơi trong bối cảnh giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe ly khai ở khu vực đông nam Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt. Phía quân đội Ukraine không ngừng tổ chức các đợt không kích dữ dội vào phe ly khai. Trái lại, quân đội Ukraine cũng bị phe ly khai bắn hạ một số trực thăng vũ trang và cả chiến đấu cơ Su-25.

Được biết, An-30 BN 80 là máy bay trinh sát hình ảnh do Lữ Đoàn không quân 15 của Ukraine sử dụng. Máy bay đang tích cực chụp ảnh trên không những vùng phi nông thôn để biên soạn và cập nhật bản đồ cũng như đem lại các thông tin lợi ích khác.

Hiện An-30B còn được sử dụng cả bởi không quân Nga, Bulgaria, Kazakhstan và một số nước khác để thực hiện các chuyến bay quan sát theo Hiệp ước Bầu trời mở quốc tế.
Minh Nhân (tổng hợp) (Minh Nhân (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem