Một người Việt khiến dân tị nạn Syria sửng sốt

Huyền My Thứ ba, ngày 23/02/2016 07:30 AM (GMT+7)
Ông Lương Đức, một nhà kinh doanh gốc Việt ở Moncton, Canada đã mua vé cho 340 người tị nạn Syria mới đến đất nước này, để họ được vào xem một trận đấu bóng rổ ở Saint John.
Bình luận 0

Trận đấu giữa hai đội bóng Mill Rats, thuộc Liên đoàn bóng rổ quốc gia Canada đã diễn ra tại sân vận động Harbour Station ở Saint John ngày 18.2 vừa qua.

img

Ông Lương Đức- một doanh nhân đến Canada từ năm 20 tuổi.

Hãng tin CBC dẫn lời ông Lương Đức cho biết: “Đã 33 năm trôi qua từ khi lần đầu tiên tôi đến đất nước này. Tôi nghĩ rằng có lẽ họ có cùng một cảm giác giống như tôi khi tôi mới tới đây”.

Ông Lương Đức đến Canada năm 20 tuổi và không nói được tiếng Anh. Ông học trung học ở New Brunswick, và tiếp tục học để lấy được văn bằng kỹ sư ở New Brunswick.  Sau khi tốt ngiệp, ông Lương Đức vẫn ở lại New Brunswick và lập nghiệp bằng nghề kinh doanh.

Bày tỏ sự cảm thông với những người tị nạn Syria, ông Lương Đức nói rằng: “Tôi biết các gia đình tị nạn phải gian nan vất vả như thế nào khi họ mới đến đây: Lòng nhớ quê hương, nỗi cô đơn, và thời tiết giá lạnh”.

img

Hàng trăm người tị nạn Syria mới đến Canada đã được ông Lương Đức tặng vé xem bóng rổ.

Một trong số những người may mắn nhận được vé tặng của ông Lương Đức là gia đình gồm 6 người ông Fuoad Albalhkhai. Đó là lần đầu tiên ông Fuoad Albalhkhai thấy môn thể thao chuyên nghiệp này diễn ra thật sống động.

Thông qua người phiên dịch, ông Albalhkhai nói rằng ông đang chấp nhận New Brunswick, sau khi trải qua bốn năm sống tị nạn ở Jordan. Ông đã có một số khái niệm về Canada và cũng mong cho các con thích thú môn thể thao ở nước này trong tương lai.

Hàng năm Rats Mill tổ chức một đêm đa văn hóa, và chào đón tất cả những người mới trở thành dân Canada, mang đến cho họ cảm giác người New Brunswick chính là cộng đồng của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem