Muôn kiểu độc bày tỏ tình yêu, sự ngưỡng mộ Putin của người dân Nga

Bình Nguyên (theo Itar-tass) Thứ năm, ngày 09/10/2014 08:10 AM (GMT+7)
Đồng loạt mặc áo in hình tổng thống hay mở triển lãm tranh chủ đề Putin phong cách thần thoại Hy Lạp là những cách người dân Nga thể hiện lòng yêu mến và kính trọng với thần tượng nhân dịp sinh nhật lần thứ 62 của ông.
Bình luận 0
 

 img

Dự án Vsyo Putyom (tạm dịch là Mọi chuyện đều ổn) là một dự án đặc biệt của những thanh niên Nga  nhằm ca ngợi những chiến thắng gần đây của Điện Kremlin trên chính trường quốc tế. Dự án này được bắt đầu từ ngày 12.6 với chiến dịch bán hàng "áo phông in hình tổng thống". Số tiền bán áo sẽ được tài trợ cho hoạt động thiện nguyện.

img
Mới đây, dự án này tiếp tục triển khai giai đoạn 3 khi tung thêm bộ sưu tập các loại áo nỉ cũng in chân dung tổng thống Nga. Áo bắt đầu được bày bán từ hôm 9.10 tại các hệ thống cửa hàng quần áo Gum, cách không xa điện Kremlin.

img

Kiểu áo nỉ trên mang thương hiệu Anyaavanya được nhà thiết kế Anna Yefremova và Ivan Yershov thiết kế. Họ lên kế hoạch bán khoảng 3.000 chiếc áo.

img

Được sản xuất tại Nga, mỗi chiếc áo nỉ có giá khoảng73 USD còn áo phông T-shirt có giá khoảng 25 USD.

img

Theo ban tổ chức, đã có khoảng 12.000 chiếc áo phông được bán ra từ khi chiến dịch này được triển khai.

img

Các nhà thiết kế của dự án này cũng tung thêm nhiều mẫu áo mới về ông Putin như ông Putin chơi hockey, đi câu cá hoặc ôm thú cưng để thu hút người mua.

 

 

img

Không chỉ người dân Nga tấp nập đi mua, khách du lịch tới Nga cũng rất hào hứng với những chiếc áo này.

img

Nhân dịp sinh nhật Tổng thống Putin, tại Moscow triển lãm tranh có chủ đề "12 chiến công của Putin" được mở cửa kể từ ngày 7.10.

  

img

Những bức tranh thuộc triển lãm lấy cảm hứng từ "12 chiến công của Hercules" trong Thần thoại Hy Lạp để  mô phỏng những thành công của "Người hùng nước Nga" Putin gần đây.

 

 

img

Các bức tranh và cuộc triển lãm được thực hiện bởi một nhóm tự xưng là "Mạng lưới ủng hộ Putin".

img

Ngoài ra, một nhóm thanh niên trẻ của Nga còn gửi lời chúc mừng tới tổng thống bằng một bức tranh vẽ trên tường theo phong cách graffiti với hình tượng ông Putin là một người lính của nước Nga.

img

Một tấm áp phích lớn cũng xuất hiện trên một cây cầu ở nước Nga với hình ảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama mặc áo phông in dòng chữ  "Mừng sinh nhật Tổng thống Putin".

img

Thị trấn Tolmachevo ở Siberia lại gửi lời chúc mừng tới tổng thống Putin bằng cách viết lời chúc mừng lên một biển quảng cáo khổng lồ, rất nổi bật.


img

Trước đó vào hồi tháng 9, người dân Nga còn rủ nhau hưởng ứng phong trào đổi áo phông có khẩu hiệu bằng tiếng nước ngoài của họ thành những chiếc áo in chữ Nga với nội dụng: Các lệnh trừng phạt ư? Đừng làm tôi buồn cười" hoặc "Nga không sợ các lệnh trừng phạt".

img

Nhiều người ở Nga còn gọi đó là "những chiếc áo phông yêu nước", mặc để phản đối các lệnh trừng phạt và cấm vận của phương Tây nhắm vào Moscow.

img

Các nhà tổ chức chiến dịch này cho biết, họ sẽ nhân rộng chương trình "áo phông yêu nước" ra khắp cả nước, kể cả tới khu bán đảo Crimea.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem