Mỹ có nguy cơ bị đất nước từng là đồng minh này ném bom

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 05/05/2017 19:30 PM (GMT+7)
Quân đội Mỹ tại Syria đang đối mặt với nguy cơ bị tấn công từ một đất nước từng là đồng minh thân cận, đẩy Tổng thống Donald Trump tới viễn cảnh chiến tranh tại 2 mặt trận.
Bình luận 0

img

Quân đội Mỹ ở Syria có thể đối mặt với nguy cơ bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tấn công. Ảnh Daily Star

Theo Daily Star, Ilnur Cevik, cố vấn cấp cao của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, các lực lượng Mỹ nên theo dõi các bước đi của Ankara ở Syria hoặc sẽ phải đối mặt với những hậu quả không mong muốn.

Ông Cevik tuyên bố rằng, quân Mỹ đang hỗ trợ liên minh người Kurd, kẻ thù không đội trời chung của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khai hỏa không phân biệt nếu lính Mỹ và lực lượng người Kurd lạc vào các khu vực do Ankara kiểm soát.

"Nếu họ đi quá xa, các lực lượng của chúng tôi sẽ không quan tâm liệu thiết giáp Mỹ có ở đó không. Có thể là bất ngờ, vô tình, tai nạn, một vài rocket sẽ đánh trúng họ", ông Cevik nhấn mạnh.

Khi được hỏi tuyên bố của ông có nghĩa là sự hiện diện của Mỹ ở Syria sẽ bị đe dọa và lực lượng Mỹ có khả năng bị Mỹ ném bom đúng không, ông Cevik thẳng thừng tuyên bố họ sẽ làm như vậy. 

Tuy nhiên, sau đó, cố vấn tổng thống Thổ Nhxi Kỳ đã lên Twitter chữa lại các tuyên bố của mình. Ông đăng thông điệp lên Twitter nói rằng: "Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ tấn công các đồng minh của mình ở bất cứ đâu, và bao gồm cả lực lượng Mỹ ở Syria".

Tuy nhiên, theo Daily Star, một cuộc tấn công bằng bom từ Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây ra thảm họa cho Mỹ ở Trung Đông. Theo đó, ông Trump có thể phải đối mặt với chiến tranh trên cả 2 mặt trận khi khả năng chiến tranh với Triều Tiên cũng đang treo lơ lửng trên đầu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem