Mỹ đang hụt hơi trong cuộc đua vũ trang với Nga, Trung Quốc

Thứ năm, ngày 18/09/2014 09:27 AM (GMT+7)
Chính quyền Mỹ sử dụng không hiệu quả hàng trăm tỷ đô la chi tiêu quân sự, The Fiscal Times đưa tin.
Bình luận 0
Ngân sách của quân đội Mỹ hiện nay chiếm tới gần một phần ba tổng chi tiêu quân sự toàn cầu nhưng các lực lượng vũ trang của Nga và Trung Quốc vẫn ngày một tiến sát tới tiềm năng chiến đấu của Mỹ, bởi các quốc gia này đặc biệt chú trọng việc phát triển các vũ khí mới.

The Fiscal Times viết, Mỹ vẫn sở hữu ngân sách quân sự lớn nhất thế giới. Theo các ước tính khác nhau con số này đã vượt 700 tỷ USD. Ngay cả đối thủ cạnh tranh gần nhất là Trung Quốc còn rất xa mới với tới chỉ số này: Trung Quốc chi khoảng 200 tỷ USD mỗi năm vào các mục tiêu quân sự. Vị trí thứ ba thuộc về Nga với khoảng gần 100 tỷ USD.

Tờ báo nhấn mạnh rằng, trong những năm gần đây, chi tiêu quân sự của Trung Quốc và Nga tăng đáng kể. Ở Nga trong vòng 10 năm đã tăng lên khoảng gấp ba. Theo tờ báo, vài năm tới, Nga có thể bổ sung thêm 700 tỷ USD cho chi phí quân sự. Trong khi đó, cứ khoảng 7-8 năm ngân sách quân sự của Trung Quốc lại tăng gấp đôi.

 
(Theo VOR)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem