Mỹ lại dùng mắt thần do thám căn cứ Nga tại Syria

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 08/12/2018 19:18 PM (GMT+7)
Vào tháng 10 vừa rồi, Mỹ cũng bị Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc sử dụng máy bay Poseidon-8 “thao túng” các máy bay không người lái tấn công căn cứ Hmeymim do Nga kiểm soát tại Syria.
Bình luận 0

img

Máy bay Poseidon-8 của Hải quân Mỹ. Ảnh: Getty.

Theo trang theo dõi hành trình bay IntelSky, máy bay tuần tra chống ngầm Poseidon P-8A của Hải quân Mỹ đã thực hiện một chuyến bay giám sất ở gần bờ biển Syria - nơi có căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ hải quân Tartus của Nga.

Theo đó, máy bay mang số hiệu 168848 đã cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella ở Sicily vào hôm qua (7.12), bay trong hơn 3 tiếng trên các vùng nước quốc tế ở Đông Địa Trung Hải dọc bờ biển Syria.

Theo Sputnik, dù Bộ Quốc phòng Mỹ chưa lên tiếng bình luận về thông tin này, trong quá khứ, máy bay trinh sát Mỹ đã nhiều lần thực hiện các chuyến bay “dò xét” các căn cứ Hmeymim và Tartus.

Trước đó vào ngày 26.10, Phó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin  tuyên bố rằng căn cứ Hmeymim đã phải đối mặt với một cuộc tấn công quy mô lớn bằng các máy bay không người lái do máy bay trinh sát Poseidon-8 của Mỹ điều khiển.

“Các máy bay không người lái đã được điều khiển thủ công trực tiếp bởi chiếc Poseidon-9 được trang bị các công nghệ hiện đại”, ông Fomin cho hay.

Bên cạnh đó, ông Fomin còn tiết lộ rằng khi đối mặt với các rào chắn radio-điện tử được dựng lên để bảo vệ các khí tài Nga, các máy bay không người lái đã nhận lệnh giữ khoảng cách cụ thể để tránh bị vô hiệu hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem