Mỹ lại vuốt râu hùm Trung Quốc khi bán lô vũ khí khủng cho Đài Loan

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ ba, ngày 09/07/2019 13:02 PM (GMT+7)
Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt việc bán cho Đài Loan xe tăng M1A2T Abrams và hệ thống tên lửa phòng không Stinger. cũng như các thiết bị liên quan khác trị giá hơn hai tỷ USD, theo báo cáo của Cơ quan hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh của Lầu năm góc.
Bình luận 0

img

Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) thuộc Lầu Năm Góc ra thông cáo: "Thỏa thuận này sẽ giúp Đài Loan hiện đại hóa lực lượng xe tăng chủ lực, đáp ứng nhu cầu đối phó với các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai, cũng như cải thiện khả năng phòng thủ. Nó sẽ không làm thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực".

Tổng cộng, Đài Loan yêu cầu Mỹ bán 108 xe tăng phiên bản đặc biệt, 14 xe sửa chữa và phục hồi bọc thép M88A1, 16 máy kéo, cũng như hơn 300 súng máy, nhiều loại đạn và thiết bị cho thiết bị quân sự.

Trung Quốc từng phản ứng mạnh mẽ trước việc chính phủ Mỹ phê duyệt hợp đồng vũ khí 330 triệu USD với Đài Loan. Trung Quốc luôn thúc giục Mỹ tuân thủ nguyên tắc "một Trung Quốc" bằng việc chấm dứt các hợp đồng bán vũ khí và cắt quan hệ quân sự với Đài Bắc, nhằm tránh làm tổn hại quan hệ song phương và duy trì hòa bình ổn định tại eo biển Đài Loan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem