Mỹ lần đầu điều 3 loại máy bay ném bom hạt nhân tới châu Âu

Huy Phong (Theo BI) Chủ nhật, ngày 11/06/2017 13:55 PM (GMT+7)
Mỹ điều máy ném bom tới châu Âu thường xuyên hơn từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014
Bình luận 0

img

Máy bay ném bom B-52, the B-1 và B-2 (trái sáng phải) trên đường băng tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.

Không quân Mỹ đã điều các máy bay ném bom B-2 Spirit tới Anh để tham gia tập trận với NATO. Động thái này đồng nghĩa cả 3 loại máy bay ném bom chiến lược của Washington cùng làm nhiệm vụ tại châu Âu, bao gồm B-2, B-25 và B-1B.

Hai máy bay ném bom B-2 của Không quân Mỹ đã rời căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri và tới căn cứ không quân Fairford ở Anh vào ngày 9.6, các quan chức Bộ Tư lệnh Mỹ đặc trách châu Âu cho biết.

“Các máy bay B-2 Spirits sẽ không hỗ trợ cuộc tập trận BALTOPS hay Saber Strike và chỉ thực hiện nhiệm vụ ở châu Âu trong thời gian ngắn”, Bộ Tư lệnh Mỹ đặc trách châu Âu thông báo.

Mặc dù các cuộc tập trận thường niên diễn ra trong nhiều năm qua, Mỹ chỉ điều máy ném bom tới châu Âu với tần suất thường xuyên hơn từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014.

Lầu Năm Góc đã điều 2 máy bay ném bom B-2 và 3 “pháo đài bay” B-52 tới châu Âu để tham gia cac cuộc tập trận vào tháng 6.2014, vài ngày sau khi Tổng thống Obama khi đó thông báo ông sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại khu vực sau sự kiện Crimea sáp nhập Nga.

BALTOP là cuộc tập trận hải quân thường niên của NATO, bắt đầu từ năm 1972 tại khu vực biển Baltic. Trong khi đó, cuộc tâp trận Saber Strike do Mỹ đứng đầu tại châu Âu nhằm mục đích cải thiện kỹ năng liên lạc trong hoạt động trên bộ.

NÓNG nhất tuần: Mỹ lần đầu dùng 2 tàu sân bay

Sự xuất hiện đồng thời của hai tàu sân bay được coi là động thái cứng rắn nhất của Mỹ trước động thái phóng tên...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem