Mỹ ngừng bay ngay lập tức toàn bộ oanh tạc cơ siêu thanh B-1B

Đăng Nguyễn - CNN Thứ sáu, ngày 29/03/2019 19:40 PM (GMT+7)
Không quân Mỹ đã yêu cầu ngừng bay và kiểm tra ngay lập tức toàn bộ các máy bay B-1B vì vấn đề an toàn ở ghế phóng thoát hiểm của phi công.
Bình luận 0

img

Oanh tạc cơ siêu thanh B-1B của Mỹ.

Theo CNN, các oanh tạc cơ B-1B sau khi được kiểm tra và xác nhận sửa lỗi, sẽ đủ điều kiện bay ngay lập tức chứ không cần phải chờ đến khi kiểm tra xong toàn bộ các máy bay.

“Lệnh ngừng bay giúp bộ phận bảo trì và kỹ thuật có thời gian đánh giá lại khả năng hoạt động an toàn của từng máy bay”, bộ chỉ huy cho biết.

“Ngay khi kiểm tra xong và vấn đề được khắc phục, các máy bay có thể xuất kích ngay lập tức”.

Bộ chỉ huy toàn cầu Mỹ không cho biết bao giờ thì sẽ đánh giá xong toàn bộ phi đội oanh tạc cơ B-1B.

Chiếc “dù phao”, dùng để chỉnh cho ghế phi công rơi đúng hướng trước khi dù chính bung ra, đã được lắp đặt không chính xác. Không quân Mỹ lo ngại vấn đề này có thể xảy ra với các máy bay khác nên đã cho ngừng bay toàn bộ 62 chiếc B-1B.

Quan chức không quân Mỹ khẳng định vấn đề này không liên quan đến trục trặc liên quan đến ghế phóng, khiến toàn bộ phi đội B -1B của Mỹ phải ngừng bay vào năm ngoái.

Toàn các 62 oanh tạc cơ B-1B hiện đang nằm ở các căn cứ không quân trên đất Mỹ nên lệnh ngừng bay không làm ảnh hưởng đến các chiến dịch nếu có.

B-1B là mẫu oanh tạc cơ siêu thanh sử dụng trong các chiến dịch ném bom thông thường. Năm 2018, Mỹ từng điều B-1B ném bom các vị trí của quân đội Syria vì nghi vấn sử dụng vũ khí hóa học.

Kết cục bi đát của oanh tạc cơ lớn và nhanh nhất của Mỹ

Mẫu máy bay được kì vọng nhất của Mỹ cách đây 60 năm kết thúc bằng một vụ tai nạn tang thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem