Mỹ: Súng bắn đạn không thuốc nổ phá bê tông cách 160km

Quang Minh – Daily Mail Thứ ba, ngày 25/07/2017 16:55 PM (GMT+7)
Do không sử dụng thuốc nổ nên súng điện tử rất an toàn và không bao giờ lo kẹt đạn và phát nổ.
Bình luận 0

Video súng điện từ khai hỏa.

Hải quân Mỹ vừa công bố đoạn video thử nghiệm súng điện từ có thể bắn đạn với vận tốc gấp 6 lần tốc độ âm thanh. Được xem là công nghệ của tương lai, loại vũ khí uy lực cực mạnh này không phụ thuộc vào động cơ đẩy bằng nhiên liệu hóa học mà chỉ sử dụng điện năng.

Với từ trường tạo ra áp lực đủ mạnh, hệ thống phóng đầu đạn với vận tốc trên 6.000 km/giờ và có thể phá hủy bê tông từ cách xa hơn 160 km. Vũ khí của tương lai này sẽ thay đổi toàn bộ cục diện chiến tranh trong thời gian tới.

“Đây thực sự là át chủ bài của hải quân Mỹ”, phát ngôn viên Hải quân Mỹ, nói. “Súng điện từ có tầm hoạt động rộng, tấn công nhanh và chính xác cực cao”. Vụ thử mới nhất thực hiện tại trung tâm hải quân Dahlgren tại Virginia. Các nhà phát triển đang cố gắng nâng tốc độ tấn công lên 10 phát/phút.

Trong video, khi được khai hỏa, khẩu súng bắn ra một viên đạn lao đi rất nhanh, để lại phía sau luồng khói trắng. Do không dùng thuốc nổ nên súng điện từ giảm nguy cơ kẹt đạn và nổ trên khoang tàu chiến.

Allison Barrie, chuyên gia vũ khí, quân sự của đài Fox News, nói: “Chúng ta cần quên đi thuốc súng. Tương lai của vũ khí là laser và điện từ”. Năm ngoái, một thiết bị tương tự mang tên Blitzer cũng phóng đi đầu đạn với vận tốc trên 6.000 km/giờ.

Trong chiến đấu, súng điện từ có thể dùng vào tấn công mục tiêu trên đất, trên biển và trên không với độ chính xác cao. “Loại súng này sẽ giúp Hải quân Mỹ duy trì ưu thế hải quân vượt trội và đảm bảo có nhiều lợi thế trong thế trận tương lai”, chuyên gia Barrie nói.

Anh trình diễn vũ khí laser cắt máy bay như cắt bơ

Loại vũ khí mới kì vọng sẽ được sử dụng trong 5 năm tới để đối phó với những mối nguy từ khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem