Mỹ triển khai vũ khí bí mật tới Triều Tiên làm Kim Jong Un sửng sốt

Phương Đăng Thứ tư, ngày 03/05/2017 19:00 PM (GMT+7)
Vũ khí bí mật Mỹ vừa triển khai tới bán đảo Triều Tiên được kỳ vọng sẽ đảo ngược cuộc chiến tranh chống lại đất nước bí ẩn nhất thế giới do ông Kim Jong Un lãnh đạo
Bình luận 0

img

Máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk Mỹ điều tới Triều Tiên

Cụ thể, theo Daily Star, Mỹ đã điều máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện với nước này tăng cao chưa từng thấy. 

Máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk trị giá 220 triệu USD được nhận xét là một trong những thiết bị quân sự tiên tiến nhất và đắt tiền nhất trên thế giới.

RQ-4 Global Hawk được điều khiển từ xa và có khả năng đạt tốc độ hơn 563 km/h ở độ cao  18.300 mét. Điều này khiến chiếc máy bay này gần như không thể bị bắn hạ.

RQ-4 Global Hawk có khả năng chụp ảnh kỹ thuật số chất lượng cực cao và gửi về căn cứ lệnh từ xa để cung cấp cho các quan chức quân đội thông tin chiến lược. Căn cứ thông thường của RQ-4 Global Hawk là ở Guam. Hiện còn 4 máy bay RQ-4 Global Hawk tại đây sau khi một chiếc đã bay tới Tokyo, Nhật Bản.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nhấn mạnh: "Việc triển khai luân phiên Global Hawk là tạm thời nhưng cần thiết. Mỹ sẽ tiếp tục triển khai các vũ khí tiên tiến nhất của mình tới Nhật Bản, bao gồm Global Hawk, phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc đảm bảo sự an toàn của Nhật Bản và sự ổn định của khu vực".

Việc triển khai RQ-4 Global Hawk được đưa ra trong bối cảnh Mỹ vừa tuyên bố hệ thống tên lửa THAAD mà nước này triển khai tại Hàn Quốc đã đi vào hoạt động khiến Trung Quốc nổi đóa.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem