Mỹ trừng phạt công ty đường sắt Nga vì Crimea, chọc giận Putin

Minh Nhật Thứ năm, ngày 30/01/2020 09:00 AM (GMT+7)
Chính quyền Trump vừa áp đặt lệnh trừng phạt đối với một công ty đường sắt tư nhân có trụ sở tại Moscow mở dịch vụ chở khách giữa Nga và bán đảo Crimea vốn được Nga sáp nhập vào năm 2014.
Bình luận 0

img

Tuyến đường sắt nối liên Nga với Crimea.

Các lệnh trừng phạt nhắm vào công ty đường sắt Grand Service Express, CEO của công ty này và 7 người khác vốn đã bị chịu các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu hồi đầu tuần vì vai trò của họ trong việc tổ chức các cuộc bầu cử địa phương của Nga tại Crimea vào tháng 9 năm ngoái.

EU và Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sau vụ sáp nhập bán đảo Crimea và từ chối công nhận quyền của Moscow đối với khu vực.

Bộ Tài chính Mỹ đưa ra các lệnh trừng phạt mới hai ngày trước khi Ngoại trưởng Mike Pompeo dự kiến có mặt ​​ở Kiev để gặp Tổng thống Ukraine và các quan chức khác. 

"Hành động của Bộ Tài chính, được phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác quốc tế của chúng tôi, nhắc lại sự ủng hộ liên tục của chúng tôi để khôi phục các quy trình dân chủ tự do và công bằng ở Crimea", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Tuyến đường sắt từ Nga đến Crimea được khánh thành vào cuối tháng 12 bởi đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã đi xe lửa qua cây cầu dài 19 km. Dự án nhằm tăng cường liên kết giữa Nga và Crimea bằng cách tăng cường vận chuyển hàng hóa và khuyến khích dòng khách du lịch.

img

Tổng thống Putin trên chuyến tàu hỏa đầu tiên đến Crimea

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem