Mỹ yêu cầu Triều Tiên làm điều này trước khi gặp nhau tại Hà Nội

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ sáu, ngày 22/02/2019 13:00 PM (GMT+7)
Mỹ cần một bản báo cáo đầy đủ về tiềm năng hạt nhân của Triều Tiên, quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ nói với các phóng viên.
Bình luận 0

img

Hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều Tiên gặp nhau lần 1 tại Singapore.

"Cuối cùng, chúng tôi cần một tuyên bố đầy đủ về tiềm năng hạt nhân của Triều Tiên"- quan chức cấp cao của Mỹ nói.

Theo đại diện chính quyền, danh sách tương tự được dự kiến "rất lâu trước khi kết thúc" quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tổng Thống Donald Trump trước đó để mở khả năng dỡ bỏ trừng phạt trước khi Bình Nhưỡng giải trừ hạt nhân hoàn toàn, nhưng khẳng định Triều Tiên cần phải có hành động có ý nghĩa.

"Các lệnh trừng phạt vẫn được giữ nguyên. Tôi chưa dỡ bỏ lệnh trừng phạt,” ông Trump nói ngày thứ Tư trước các phóng viên tại Nhà Trắng. "Tôi muốn làm việc đó. Nhưng để làm được điều đó, phía bên kia phải có hành động có ý nghĩa.” 

Đây là tuyên bố rõ ràng nhất của Tổng Thống Trump cho thấy Mỹ có thể cân nhắc nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, trước khi Bình Nhưỡng từ bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân.

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được tổ chức vào các ngày 27-28 tháng 2 tại Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem