Nepal: Tôn bé gái 7 tuổi làm nữ thần vì có giọng như vịt

Trà My - Mirror Thứ bảy, ngày 10/09/2016 13:25 PM (GMT+7)
Một bé gái 7 tuổi ở Nepal được tôn làm nữ thần vì em có "lông mi giống như một con bò" và "giọng nói rõ ràng như một con vịt".
Bình luận 0

img

Yunika, 7 tuổi, được tôn làm nữ thần ở Nepal

Cha mẹ của em gái 7 tuổi tên là Yunika đã phải nghỉ việc vì theo truyền thống đạo Hindu, nữ thần không được phép ra khỏi nhà, trừ những dịp đặc biệt, và bàn chân của em không được chạm đất.

Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal thậm chí còn cúi đầu trước nữ thần Kumari, khi ông bày tỏ sự kính trọng với em cùng hàng ngàn người khác tại lễ hội mùa mưa hàng năm của tôn giáo này.

Theo truyền thống, nữ thần được cho là sẽ mang lại may mắn cho những ai chăm sóc cô. Yunika được các linh mục của hoàng gia và các quan chức tuyên bố là hóa thân của nữ thần Durga trong một phong tục Hindu cổ đại.

Nhưng khi Yunika đến tuổi dậy thì, em sẽ quay trở lại để làm một thành viên bình thường của xã hội.

img

Nữ thần không được phép ra khỏi nhà, trừ những dịp đặc biệt, và bàn chân của em không được chạm đất

Bố của cô gái, ông Ramesh Bajracharya nói: "Khi con gái tôi được chọn là một Kumari, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi vì Kumari là một nữ thần cực kỳ được coi trọng và đánh giá cao ở Nepal".

Các tiêu chí lựa chọn cũng rất khắt khe: phải là trẻ em có "lông mi giống như một con bò", "đùi giống như một con nai" và "giọng nói rõ ràng như một con vịt".

Biểu đồ chiêm tinh của đứa trẻ cũng phải thuận lợi với Vua Nepal và các em sẽ được kiểm tra sự can đảm và bình tĩnh.

img

Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal thậm chí còn cúi đầu trước nữ thần

Mẹ của nữ thần đã phải  trang điểm rất phức tạp cho con để tạo hình giống một nữ thần. Tuy nhiên, bà mẹ thừa nhận cảm thấy buồn khi con gái mình không thể tận hưởng một cuộc sống bình thường.

Năm 2008, một yêu cầu pháp lý nhằm chấm dứt thủ tục Kumari đã bị Tòa án tối cao Nepal bác bỏ. Họ cho rằng giá trị văn hóa của nghi lễ này là rất lớn.

img

Bà mẹ lo sợ con gái mình không thể tận hưởng một cuộc sống bình thường

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem