Nga bác bỏ cáo buộc gây hấn ở Ukraine

Thứ bảy, ngày 15/11/2014 20:03 PM (GMT+7)
Hành động của Nga là nhằm ổn định tình hình ở Ukraine và hỗ trợ thực hiện thoả thuận Minsk, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố trước các phóng viên bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Brisbane.
Bình luận 0

"Không hề có chuyện gây hấn, đó là xung đột nội bộ của Ukraine. Các động thái mà chúng tôi thực hiện không gây ra mối đe dọa nào, mà chỉ nhằm mục đích ổn định tình hình và thực hiện đầy đủ các thoả thuận đạt được tại Minsk", Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Theo ông Ryabkov, Nga thúc đẩy chính quyền Kiev thực hiện toàn diện các thỏa thuận Minsk "kể cảviệc bắt đầu tiến trình chính trị toàn diện ở đất nước này". Ông giải thích, đó là đối thoại bình thường với đại diện của Đông Nam Ukraine.

"Từ đầu đến cuối tất cả các tuyên bố như vậy đều chứa gánh nặng ý nghĩa không có gì liên quan đến thực tế. Đó chỉ là ý tưởng cá nhân của các đồng nghiệp Mỹ, được chuyển đến cộng đồng quốc tế và lặp đi lặp lại thường xuyên, trong cùng một cách diễn đạt duy nhất, cho thấy rằng quan điểm này được phê chuẩn nghiêm ngặt và không thể nào điều chỉnh", Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố. Theo ông, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm.
(Theo Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem