Nga chuẩn bị có luật cấm sỉ nhục đội tuyển bóng đá quốc gia

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ bảy, ngày 16/06/2018 16:30 PM (GMT+7)
Ở Nga, sỉ nhục đội tuyển quốc gia cũng là một tội.
Bình luận 0

img

Trong tương lai, việc sỉ nhục đội tuyển Nga có thể sẽ bị phạt tiền. Ảnh: Getty.

Theo RT đưa tin, các nghị sĩ Nga đang chuẩn bị giới thiệu một dự thảo luật nghiêm cấm việc xúc phạm, sỉ nhục các cầu thủ hoặc HLV đội tuyển bóng đá quốc gia Nga. Cụ thể, các cá nhân công khai đưa ra lời lẽ “khó nghe” về đội tuyển có thể sẽ bị phạt tới 160 USD (khoảng gần 4 triệu đồng).

 “Các cầu thủ đại diện cho nước Nga, sỉ nhục họ là sỉ nhục cả nước Nga”, ông Vitaly Milonov – người đứng đầu nhóm soạn thảo dự luật – nói với tờ Komsomolskaya Pravda.

“Dù thi đấu có tốt hay không, đó vẫn là các cầu thủ Nga và đang có những kẻ ngu xuẩn sỉ nhục, làm nhụt ý chí, tinh thần thi đấu của họ. Nếu đội tuyển Nga thua, đó là những kẻ có tội đầu tiên”.

Được biết, ông Milonov dự định hoàn tất việc soạn thảo luật vào tuần tới để gửi cho các chuyên gia tại Quốc hội đánh giá. Nếu đạo luật này được thông qua, sỉ nhục đội tuyển quốc gia sẽ trở thành một tội!

Hiện tại, World Cup 2018 đang diễn ra ở Nga từ ngày 14.6 đến ngày 15.7. Trong trận đấu khai mạc mở màn, đội tuyển Nga đã có một chiến thắng giòn giã 5-0 trước đội tuyển Ả Rập Saudi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem