Nga đã sẵn sàng cho Thế vận hội Mùa Đông

Thứ năm, ngày 06/02/2014 08:51 AM (GMT+7)
Sự kiện này sẽ khai mạc vào ngày 7.2, tại sân vận động “Fisht”, nơi sẽ có khoảng 40.000 khán giả tới tham dự…
Bình luận 0
Vào lúc 20h14’ (giờ Moscow, tức 23h14’ giờ Việt Nam) ngày 7.2, tại thành phố Sochi của LB Nga sẽ chính thức lễ khai mạc Thế vận hội Mùa Đông 2014.

Tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ngọn đuốc Thế vận hội đã đến Sochi vào ngày 5.2 và sẽ diễn ra cuộc rước đuốc quanh thành phố Sochi trước khi thắp lên đài lửa trong đêm khai mạc.

img

Từ nhiều tháng nay, công tác chuẩn bị thật tốt cho Thế vận hội Sochi đã được ráo riết tiến hành. Tổng thống Liên bang Nga và nhiều lãnh đạo cấp cao của Nga đã dành khá nhiều thời gian tới tận nơi trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo mọi công việc và từ đầu tuần này, đích thân Tổng thống Putin đã tới Sochi và làm việc tại đây 1 tuần. Ông đã dự lễ khai mạc phiên họp 126 của Ủy ban Olympic Quốc tế vào ngày 4.2 và có bài phát biểu tại đây.

Ngày 5.2, ông đã đến thăm các công trình xây dựng, kiểm tra cơ sở hạ tầng của làng Olympic và nói chuyện với các vận động viên của đội tuyển quốc gia Nga.

Phát biểu với các vận động viên của đội tuyển, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Đội của chúng ta rất trẻ và có nhiều triển vọng. Tôi không nghi ngờ rằng, các bạn sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Quan trọng nhất là phải trung thực, cởi mở và chiến đấu ngoan cường. Và tôi biết rằng các bạn có khả năng làm điều đó”.

An ninh cho Thế vận hội Sochi đang là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, khi một số vụ nổ đã xảy ra tại Liên bang Nga thời gian gần đây và trong bối cảnh nhiều phần tử chống Nga đang âm mưu gây bất ổn và cản trở hoạt động thể thao tầm cỡ quốc tế này bằng những thông tin đe dọa thiếu an toàn cho các vận động viên. Tổng thống Putin, nhân dịp có mặt tại Sochi đã trấn an dư luận bằng việc khẳng định rằng, đó chỉ là những tin đồn thất thiệt.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên về vấn đề này, Tổng thống Putin khẳng định: “Mọi người thường lo lắng không chỉ ở những hoạt động quốc tế lớn mà còn những hoạt động chính trị lớn. Chúng tôi và các bạn vẫn nhớ những thảm kịch đã từng xảy ra... Nhưng tôi muốn cảm ơn các bạn từ nhiều nước đã có những hoạt động hợp tác với các đồng nghiệp Nga. Chúng tôi đã thành lập Ban tác chiến, trực suốt ngày đêm với sự tham gia của nhiều đại diện của các cơ quan bảo vệ pháp luật của nhiều nước trên thế giới”.

Các công việc chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông Sochi được tiến hành suốt 7 năm qua và cho đến nay. Có thể nói tất cả đã sẵn sàng ở điều kiện tốt nhất dành cho mọi vận động viên, cổ động viên và du khách tới Sochi dịp này.

Chính thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), đại diện của CHDCND Triều Tiên Un Chan, đang có mặt tại Sochi đã khẳng định với báo chí rằng: “Nga đạt điểm “xuất sắc” trong công tác chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông ở Sochi”. Ông Un Chan cũng nói rằng ông thực sự kinh ngạc trước những nỗ lực của Nga trong việc chuẩn bị cho Thế vận hội.

Buổi lễ khai mạc trọng thể sẽ được tổ chức vào ngày mai (7.2), tại sân vận động “Fisht”, nơi sẽ có khoảng 40.000 khán giả tới tham dự và hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới có thể theo dõi sự kiện này qua truyền hình.

Dự kiến sẽ có hơn 40 vị nguyên thủ quốc gia và chính phủ các nước tham dự và tổng cộng gần 60 nhà lãnh đạo nước ngoài có kế hoạch đến xem các hoạt động của Olympic và Paralympic Sochi.

Cũng nhân dịp này, Tổng thống Putin dự định sẽ có một loạt các cuộc đàm phán song phương với các đồng cấp nước ngoài. Ngay trong ngày 6.2, ông sẽ có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Tajikistan.

Tổng thống Putin cho rằng, “cần phải tận dụng mọi cơ hội để tìm kiếm những quan điểm thống nhất và tiến lên trong việc giải quyết mọi vấn đề, mà trên thế giới còn tồn tại rất nhiều vấn đề”.
VOV (Theo VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem