Nga huấn luyện bắn súng trường, ném lựu đạn cho nữ sinh

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 26/02/2018 18:55 PM (GMT+7)
Nga sẽ tăng cường huấn luyện quân sự cho các nữ sinh trong các trường sĩ quan nhằm biến họ thành "chuyên gia" sử dụng súng máy và lựu đạn.
Bình luận 0

img

Các nữ sinh trường sĩ quan Nga được học bắn súng lục, súng trường và sử dụng lựu đạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu gần đây tuyên bố ông muốn tăng các học viên trường sĩ quan bằng cách mở thêm một trường ở bán đảo Crimea mà Moscow vừa sáp nhập năm 2014.

Những nữ sinh các trường sĩ quan này sẽ được đào tạo sử dụng súng lục Makarov và súng trường Kalashnikov cũng như sử dụng lựu đạn bằng tay. Việc đào tạo này được cho là sẽ giúp ích rất nhiều cho các nữ sinh nếu sau này họ trở thành quân nhân hoặc điệp viên.   

img

Học sử dụng súng trường, súng lục sẽ giúp ích cho nghề nghiệp họ chọn sau này.

Nga nhấn mạnh nước này có các trường sĩ quan "tốt nhất thế giới". Hiện học viên nam lẫn nữ của tất cả những trường này ước tính lên đến 192.500 người.

Một nữ sinh 12 tuổi đang theo học một trường sĩ quan dành cho nữ chai sẻ: "Em muốn trở thành một nhân viên Tổng cục An ninh liên bang (FSB). Tôi đã mơ về việc trở thành một điệp viên. Tôi thích học sử dụng súng máy. Tôi muốn phục vụ Tổ quốc như tất cả các học viên khác ở đây". 

Các học viên trong các trường sĩ quan của Nga phải theo học một chương trình tương đối vất vả từ 7h sáng cho tới tối với trọng tâm là phải học tập chăm chỉ, kỷ luật...

img

Các môn học bao gồm học văn hóa bình thường như mọi học sinh khác bên cạnh đó các nữ sinh trường sĩ quan còn học nấu ăn, hát, vẽ, khiêu vũ, võ thuật, kỹ năng sinh tồn, chống khủng bố và nhiều ngoại ngữ khác nhau.

Trang điểm và điện thoại di động bị cấm, ngoại trừ vài phút mỗi ngày các học viên có thể nói chuyện với bố mẹ. Các trường sĩ quan ở Nga bắt đầu được mở ra từ năm 1973 dưới thời Nữ hoàng Anna, cháu của Peter Đại đế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem