Nga lên án Mỹ về kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine

Phương Đăng (theo Itar-tass) Thứ sáu, ngày 10/10/2014 20:30 PM (GMT+7)
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich gay gắt lên án kế hoạch cấp vũ khí cho Ukraine của Mỹ và cho rằng, động thái này sẽ phá vỡ các thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.
Bình luận 0

img

Tổng thống và quan chức quân đội Ukraine kiểm tra số vũ khí tịch thu được của quân ly khai.

“Mỹ lên kế hoạch cung cấp vũ khí cho Ukraine không phải là điều cần thiết để giải quyết khủng hoảng chính trị ở Ukraine. Những động thái như vậy làm suy yếu, đe dọa phá vỡ các thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị của Ukraine”, ông Alexander Lukashevich nhấn mạnh.

Ông Lukashevich nhắc lại rằng, thỏa thuận Minsk bao gồm một lệnh ngừng bắn và trao đổi tù binh mà các bên liên quan đến xung đột ở Đông Ukraine đạt được hôm 5.9 quy định cấm phát động đụng độ cũng như các hành động khiêu khích và yêu cầu các bên rút tất cả vũ khí hạng nặng.

Trong khi đó, bất chấp lệnh ngừng bắn, chiến sự vẫn diễn ra dữ dội tại thành phố Donetsk – nơi Kiev tố, lực lượng ly khai đại phương đang làm mưa làm gió ở sân bay này.

Chính quyền Kiev cáo buộc, lực lượng ly khai không ngừng tấn công sân bay Donetsk để giành lại quyền kiểm soát tại đây, phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn. Trong 24 giờ qua, tổng cộng quân ly khai đã tấn công sân bay Donetsk 5 lần.

Trước đó, các chiến binh ly khai cũng tấn công các trạm kiểm soát của lực lượng an ninh Ukraine bảo vệ một nhà máy nhiệt điện ở Schastia, nơi cung cấp điện cho Lugansk. Báo cáo cho hay: “Vào khoảng 4h, khoảng 50 phần tử khủng bố có vũ trang đã tấn công một trạm kiểm soát gần phía Đông của khu vực ranh giới ở Bohdanivka”. Bản báo cáo cũng tố cáo quân ly khai đã tấn công các vị trí quân đội Ukraine 33 lần trong 24 giờ qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem