Nga lo Mỹ vẫn nhúng tay can thiệp vào Syria dù rút quân

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 21/12/2018 11:20 AM (GMT+7)
Một thượng nghị sĩ Nga cảnh báo, Mỹ vẫn có thể nhúng tay can thiệp vào Syria thông qua các đồng minh của nước này bất chấp quyết định rút quân hoàn toàn khỏi Syria của Tổng thống Donald Trump.
Bình luận 0

img

Mỹ vẫn có thể nhúng tay can thiệp vào Syria dù rút quân khỏi chiến trường này

Theo hãng tin Tass, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev nhấn mạnh, Mỹ vẫn có thể tiếp tục hành động ở Syria thông qua các đồng minh, bao gồm cả những đối tác chính thức lẫn không chính thức.

Ông Kosachev nói rằng, quyết định rút quân khỏi Syria của Tổng thống Trump là "bước đi không thể tránh được sau những tuyên bố của Mỹ trước đó về sự "thất bại của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)".

 "Theo logic, một khi kẻ thù (IS) bị đánh bại, Mỹ còn chiến đấu chống lại ai?", ông Kosachev viết.

 Thượng nghị sĩ Nga bình luận thêm rằng, hiện ông Trump đang phải đối mặt với "hai thách thức trong nước ở Mỹ", một trong số đó là "yêu cầu Mỹ phải quan tâm đến lợi ích của mình nhiều hơn và ngừng chiến tranh vì lợi ích của những người khác".

Mặt khác, một bộ phận khác lại thúc giục ông Trump "giữ cho Syria tránh xa khỏi chính quyền Assad và Nga vì đây có thể được coi là một thất bại của Mỹ".

"Đây là lý do tại sao quyết định rút quân của Trump có thể có hai mặt. Đó là bất chấp rút quân, Mỹ vẫn tiếp tục hành động ở Syria thông qua các đồng minh, kể cả chính thức và không chính thức", thượng nghị sĩ Kosachev nhận định.

Trước đó, hôm 19.12, Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng Mỹ đã đánh bại IS và vì thế quân nhân Mỹ sẽ sớm rút khỏi Syria để trở về nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem