Nga triển khai thêm vũ khí đến đảo tranh chấp

Thứ năm, ngày 10/02/2011 17:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 9-2 đã chỉ thị triển khai thêm các loại vũ khí trên quần đảo Nam Kuril, khu vực tranh chấp giữa Nga và Nhật Bản.
Bình luận 0

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tổng thống Medvedev tuyên bố vũ khí được trang bị cho các đơn vị quân đội Nga đóng trên quần đảo Nam Kuril phải đủ và hiện đại để bảo đảm an ninh cho khu vực này.

Tổng thống Medvedev gọi phần đảo Kuril đang tranh chấp với Nhật Bản là "phần lãnh thổ không thể tách rời" của Nga và đây là vùng chiến lược của chính quyền điện Kremlin.

img
Tổng thống Nga Medvedev trong lần thăm đảo Kuril.

Theo ông, Nga sẽ thực thi mọi nỗ lực cần thiết để củng cố sự hiện diện của mình tại khu vực có tầm quan trong chiến lược này. Tổng thống Nga cũng khẳng định Moscow muốn phát triển quan hệ láng giềng thân thiện với các nước láng giềng và sẵn sàng hợp tác trong các dự án ở vùng quần đảo này.

Trước đó, Tổng thống Medvedev và các quan chức cao cấp của Nga đã liên tiếp thực hiện nhiều chuyến thăm đến khu vực quần đảo Nam Kuril và phía Nhật Bản gọi đây là “hành động xúc phạm không thể tha thứ”.

Theo Tân hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem