Nga xử đại tá quân đội làm lộ tin mật về Ukraine

Phương Đăng (theo Itar-tass) Thứ tư, ngày 01/10/2014 09:43 AM (GMT+7)
Tòa án quân sự khu vực Moscow hôm qua tuyên án 2 năm tù treo đối với Đại tá quân đội Vitaly Zaichenko vì làm lộ tin mật khi mang máy tính xách tay chứa dữ liệu nhạy cảm về Ukraine đi sửa.
Bình luận 0
img  Ảnh minh họa.

Trước đó, các nhà điều tra xác định được rằng, Đại tá Zaichenko lưu trữ nhiều thông tin tối mật về Ukraine trên máy tính xách tay Acer của ông. Những thông tin trên bị lộ sau khi Đại tá đưa máy tính cho cô em gái mình, mang quốc tịch Ukraine nhờ mang đi sửa. Cô em gái của ông Zaichenko đã mang máy tính tới Ukraine và đưa cho hai kỹ thuật viên nhờ sửa chữa và giải mã dữ liệu được lưu trữ trong máy.

Theo bản cáo trạng, sau khi chiếc máy tính được sửa xong và dữ liệu trong máy được khôi phục, các công dân Ukraine liên quan đến vụ việc đã đọc được một mật lệnh của Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng như một nghị quyết của chính phủ quy định về heeje thống chiến tranh vô tuyến điện tử.

Do các nhà điều tra xác định được, Đại tá Zaichenko không có ý định bán thông tin mật từ chiếc máy tính cá nhân và việc làm lộ dữ liệu nhạy cảm không gây hậu quả nghiêm trọng, ông không bị buộc tội phản quốc. Do đó, tòa phán quyết ông Zaichenko tội làm lộ dữ liệu bí mật của đất nước dựa theo Điều 283 phần 1 của Bộ luật hình sự Liên bang Nga.

Sau khi mãn hạn án treo, Đại tá Zaichenko sẽ bị cấm tham gia hoạt động trong quân đội và nhà nước trong 2 năm tiếp theo.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem