Ngắm bàn tiệc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chiêu đãi đoàn Hàn Quốc

Duy Anh Thứ ba, ngày 06/03/2018 10:41 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tiếp và chiêu đãi đoàn Đặc phái viên Tổng thống Hàn Quốc tại trụ sở Trung ương Đảng trong thời gian khá dài 4 tiếng 12 phút.
Bình luận 0

img

Bàn tiệc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chiêu đãi phái đoàn Hàn Quốc rất trang nhã, lịch sự.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo Triều Tiên với quan chức Hàn Quốc và cũng là lần đầu tiên quan chức Hàn Quốc thăm trụ sở Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Cuộc họp và bữa tối bắt đầu lúc 6 giờ chiều và kéo dài hơn bốn giờ.  Phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên bà Ri Sol Ju dự cuộc chiêu đã đoàn Hàn Quốc. Đoàn cũng đã hội đàm với Phó Chủ tịch BCH TW Đảng kiêm Trưởng Ban Mặt trận Thống nhất Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol, người vừa thăm Hàn Quốc và dự Lễ bế mạc Olympic vừa qua.

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un bắt tay ông Chung Eui-yong đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết hai bên trao đổi nhiều vấn đề, từ giao lưu đến đối thoại hai miền, trong đó có cả triển vọng hội đàm thượng đỉnh liên Triều. Đây cũng là nội dung Tổng thống Hàn Quốc nêu tại thư thân gửi lãnh đạo Kim Jong Un. Hai bên cũng trao đổi về phi hạt nhân và nối lại đối thoại Triều - Mỹ. Về kết quả chuyến thăm, Phủ Tổng thống Hàn Quốc đánh giá kết quả chuyến thăm "không đến nỗi thất vọng". 

Đoàn sẽ về Seoul trong chiều 6.3 và sẽ có phát biểu báo chí về chuyến thăm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem