Ngắm "thành phố rừng" đầu tiên thế giới xây ở TQ

Huy Phong (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 02/07/2017 13:55 PM (GMT+7)
Trung Quốc đang xây dựng “thành phố rừng” đầu tiên trên thế giới, với gần 1 triệu cây xanh.
Bình luận 0

ngam

Thành phố rừng Liễu Châu được xây dựng tại khu thắng cảnh Karst cạnh sông Quế Giang ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây được coi là thành phố xanh nhất thế giới khi hoàn thành.

ngam

Dự án, do công ty Stefano Boeri Architetti có trụ sở ở Italia thiết kế, sẽ là nơi sinh sống của 300.000 người khi hoàn thành vào năm 2020.

ngam

Các khu dân cư, văn phòng, khách sạn, bệnh viện và trường học tại thành phố mới sẽ được bao phủ bởi gần 1 triệu cây bụi và hoa cùng 40.000 cây lớn.

ngam

Với diện tích 175ha, thành phố rừng Liễu Châu rộng bằng 1/2 công viên Trung tâm tại thành phố New York ở Mỹ. Dự án mới sẽ kết nối trung tâm thành phố Liễu Châu bằng hệ thống tàu điện cao tốc.

ngam

Theo công ty Stefano Boeri Architetti, cây xanh có thể hấp thụ khoảng 10.000 tấn khí CO2 hàng năm, tương đương với lượng khí CO2 do 1.961 ô tô thải ra mỗi năm. Nó cũng như tạo ra khoảng 900 tấn ôxy/năm, đủ để cho một người thở trong vòng 95 năm.

ngam

Các vành đai xanh được xây dựng theo phương thẳng đứng (trồng cây phủ lên các tòa cao ốc) cũng giúp giảm nhiệt độ không khí, tạo ra rào cản tiếng ồn và cải thiện đa dạng sinh học.

ngam

Công ty Stefano Boeri Architetti có trụ sở tại Milan trước đây đã từng thiết kế những tòa nhà phủ xanh tương tự tại Italia, Bỉ và Trung Quốc.

ngam

Đây là ảnh phối cảnh của tòa nhà chung cư Urban Tower tại thành phố Antwerp, Bỉ, một dự án của công ty này.

ngam

Dự án ấn tượng nhất trước đây của Stefano Boeri Architetti là thiết kế hai tòa nhà chung cư có tên gọi là “Rừng thẳng đứng” tại thành phố Milan vào năm 2014.

ngam

Hai tòa tháp, lần lượt cao 110m và 76m, được bao phủ bởi 900 cây xanh cao từ 3m tới 9m cũng như hơn 20.000 cây bụi.

ngam

Hệ sinh thái xanh tạo ra một vùng khí hậu thu nhỏ, hơi ẩm, hấp thụ khí CO2 và bụi cũng như tạo khí ôxy.

ngam

Tòa tháp xanh Nam Kinh đang được xây dựng tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, cũng là sản phẩm thiết kế của công ty Stefano Boeri Architetti.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem