Ngang nhiên bày bán tai lợn luộc làm từ hóa chất độc hại

Thứ năm, ngày 17/05/2012 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiều tai lợn làm từ hóa chất độc hại gelatin và natri oliat, có thể gây ra những vấn đề về tim mạch và máu, đã được ngang nhiên bày bán ở thành phố Ganzhou, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.
Bình luận 0

Sau sữa nhiễm melamine, thịt lợn siêu nạc, cải thảo ướp thuốc gây ung thư, tiết vịt giả, mới đây các mẫu tai lợn luộc làm bằng hóa chất độc hại lại vừa được phát hiện tại Trung Quốc.

img
Mẫu tai lợn giả ở Quảng Tây, Trung Quốc

China Daily đưa tin, nhiều tai lợn làm từ hóa chất độc hại gelatin và natri oliat, có thể gây ra những vấn đề về tim mạch và máu, đã được ngang nhiên bày bán ở thành phố Ganzhou, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Một người đàn ông đã mua tai lợn luộc sẵn mang về nhà hôm 30.3 vừa qua. Sau khi phát hiện đồ ăn bốc mùi khó chịu, anh đã mang nó thẳng tới Cơ quan thương mại và công nghiệp địa phương để kiểm tra.

Hôm 1.4, chính quyền thành phố Ganzhou đã tiến hành bắt giữ đối tượng bán hàng để phục vụ điều tra.

Ông Fan Zhihong – một chuyên gia dinh dưỡng và an toàn thực phẩm thuộc Đại học Nông nghiệp cho biết, Trung Quốc đã cấm sử dụng natri oliat trong thực phẩm.

“Hóa chất này khiến tai lợn có vẻ ngon hơn và rất khó để thực khách phát hiện được nó là giả. Nạp một lượng quá nhiều natri oliat sẽ khiến huyết áp tăng cao và ảnh hưởng tới chức năng tim mạch”, ông Fan phân tích.

Cũng theo ông Fan, gelatin dùng để làm giả tai lợn thậm chí còn gây nguy hại lớn hơn đối với sức khỏe con người.

Gelatin công nghiệp được làm từ các sản phẩm thuộc da, chứa hàm lượng crom cao, có khả năng dẫn tới ung thư.

Nhà nghiên cứu Yang Fan cho rằng, người tiêu dùng cũng nên chủ động tìm hiểu cách nhận biết tai lợn giả để bảo vệ bản thân và gia đình. Cụ thể, nếu là tai lợn thật, người ta có thể nhìn thấy rõ lông và các mao mạch, trong khi tai lợn giả không có những đặc điểm này.

Theo Chinadaily

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem