Ngày thứ 3 giải cứu đội bóng nhí, Thái Lan cầu "thần mưa" phù hộ

Phương Đăng Thứ ba, ngày 10/07/2018 09:32 AM (GMT+7)
Giới chức trách Thái Lan cho biết, hoạt động giải cứu nhóm cuối cùng bao gồm 4 thiếu niên đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên 25 tuổi vẫn còn kẹt trong hang Tham Luang hôm nay (10.7) sẽ phụ thuộc vào thời tiết. Nếu mưa to, nước tràn vào gây ngập hang, hoạt động cứu hộ buộc phải dừng lại.
Bình luận 0

img

Mưa to vẫn trút xuống khu vực trong 3 ngày qua nhưng những trận mưa lớn hơn đã được dự báo là có thể làm gián đoạn nỗ lực cứu hộ trong ngày hôm nay. Giới chức trách Thái Lan cho biết, hoạt động cứu hộ ngày thứ 3 sẽ phụ thuộc vào thời tiết vì mưa to có thể khiến nước tràn nhanh vào hang gây ngập nặng. Trong trường hợp đó, hoạt động cứu hộ sẽ phải ngừng lại.

Thiếu tướng Bancha, Tư lệnh quân đội khu vực đã gửi lời cảm ơn Thần mưa Phra Pirun và cầu xin Thần mưa tiếp tục sẽ ủng hộ nỗ lực cứu hộ của họ. 

"Nếu tôi cầu xin nhiều hơn, Thần mưa có thể sẽ không đồng ý. Vì thế tôi chỉ xin đúng 3 ngày", vị Thiếu tướng nói.

Ông Narongsak Osottanakorn, thống đốc tỉnh Chiang Rai, đang chỉ đạo hoạt động cứu hộ trong khu vực cũng nhấn mạnh thêm rằng, hoạt động cứu hộ hôm nay sẽ phụ thuộc vào "Thần mưa".

"Nếu Thần mưa giúp chúng ta, chúng ta có thể hoàn thành công việc nhanh chóng. Nhưng nếu thần mưa không giúp, đó sẽ là một thách thức", ông Narongsak nói.

Theo Express, các thợ lặn giàu kinh nghiệm đã đưa được tổng cộng 8 thiếu niên ra khỏi hang Tham Luang trong 2 ngày qua. 

Ngay sau khi ra khỏi hang, tất cả 8 thiếu niên lập tức được đưa vào bệnh viên thành phố Chiang Rai gần đó để kiểm tra sức khỏe và chưa xuất hiện công khai cũng như chưa được gặp mặt bố mẹ, người thân. Tuy nhiên, sức khỏe của họ được thông báo là ổn định.

Trong khi đó, sức khỏe của nhóm cuối cùng bao gồm 4 thiếu niên và huấn luyện viên 25 tuổi vẫn còn kẹt trong hang Tham Luang được thông báo là rất tốt và cả nhóm sẵn sàng cho hành trình thoát ra khỏi hang thông qua những đoạn đường ngập nước rất hẹp trong hang động hôm nay (10.7). 

img

Cảnh sát Thái Lan trên con đường dẫn tới hang Tham Luang.

Trong khi đó, phóng viên BBC Dan Johnson, người đang có mặt ở hang Tham Luang bình luận, việc cứu hộ là hoạt động rất thận trọng tinh tế và đầy rủi ro. 

"Nhưng kế hoạch giải cứu đầy táo bạo, nguy hiểm và phức tạp đó vẫn đang diễn ra. Nó đã mang lại thành công dù rủi ro cao như thế. Sự cống hiến của các thợ lặn là rất đáng ngưỡng mộ", phóng viên Johnson chia sẻ.

ĐỌC THÊM: Cứu đội bóng Thái Lan: 5 người cuối cùng kẹt hang sắp ra ngoài

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem