Nghị sĩ Mỹ: Trump đang 'tiến gần' đến khả năng bị luận tội

Thứ tư, ngày 17/05/2017 19:30 PM (GMT+7)
Một thành viên của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ tiết lộ Tổng thống Donald Trump đang có nguy cơ bị luận tội do đề nghị ngừng điều tra về Nga.
Bình luận 0

img

Tổng thống Donald Trump

Ông Angus King, một thượng nghị sĩ độc lập, ngày 16/5 cho biết ông tin rằng tổng thống nước này đang tiến gần tới "lãnh địa bị luận tội", sau khi xuất hiện thông tin ông Trump yêu cầu cựu giám đốc FBI James Comey ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử năm ngoái, New York Post đưa tin.

"Một cách miễn cưỡng, tôi phải nói là có", ông King trả lời câu hỏi của CNN về việc Tổng thống Mỹ có đang tiến gần hơn tới quá trình luận tội hay không.

Tờ New York Times tiết lộ ông Trump đã yêu cầu ông Comey "bỏ qua" cho ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh, trong điều tra mối liên hệ của ông này với Nga. Ông Flynn bị ép từ bỏ chức vụ hồi tháng hai, sau những thông tin hé lộ ông đã thảo luận về lệnh trừng phạt của Mỹ áp lên Nga với đại sứ Nga tại Washington trước khi ông Trump nhậm chức. 

Thông tin về yêu cầu của tổng thống Mỹ xuất hiện một tuần sau khi ông Trump sa thải ông Comey. Vụ việc đã gây chấn động khắp Washington, những người chỉ trích cáo buộc tổng thống cố tình cản trở cuộc điều tra của FBI về sự can thiệp của Nga.

Theo ông King, việc cản trở công lý là một sự vi phạm nghiêm trọng, ông không ủng hộ điều đó và Thượng nghị sĩ nhắc đến khả năng luận tội ông Trump với nỗi trăn trở.

"Nhưng nếu thực sự tổng thống nói với giám đốc FBI rằng nên từ bỏ cuộc điều tra, liên quan đến Michael Flynn hay chẳng có gì dính dáng tới Nga hoặc chính trị hoặc cuộc bầu cử, thì nó đều là vấn đề rất nghiêm trọng", ông King nói.

Khánh Lynh (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem