Nghĩa trang lớn nhất thế giới sắp hết chỗ vì IS

Trà My - Mirror Thứ tư, ngày 24/08/2016 09:59 AM (GMT+7)
Nghĩa trang với 5 triệu thi thể sắp hết chỗ vì cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang diễn ra tại Iraq, mỗi ngày gánh thêm 200 người chết.
Bình luận 0

img

Hiện có tới 5 triệu ngôi mộ trong nghĩa trang Wadi al-Salam ở Iraq

Đây là những hình ảnh tại nghĩa trang Wadi al-Salam rộng 10 km vuông, cho thấy sự tàn phá mà Iraq phải chịu đựng trong nhiều thập kỷ chiến tranh.

Hàng triệu ngôi mộ với các hình dạng khác nhau nằm trong nghĩa trang, nơi chôn cất rất nhiều người Hồi giáo Shiite trên khắp thế giới.

Được mệnh danh là "Thung lũng Hòa Bình", nơi này có một vị trí đặc biệt trong trái tim của người người Hồi giáo Shiite vì nó bao quanh lăng người lãnh tụ Hồi giáo đầu tiên của họ, Ali Bin Abi Talib.

Talib là em họ của nhà tiên tri Mohammad. Từ sau đám tang của ông, nơi này đã trở thành nghĩa trang lớn nhất thế giới.

img

Số người được chôn cất ở đây gia tăng nhanh chóng từ khi IS xuất hiện

Sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS xuất hiện với các thành viên trải khắp 1/3 diện tích Iraq vào năm 2014, hàng ngày có tới 200 người được chôn ở đây.

Trước IS, chưa đến 80 người được chôn mỗi ngày, theo Jihad Abu Saybi, một sử gia của nghĩa trang.

Đất để chôn cất đang trở nên ngày càng khan hiếm. Chi phí của một mảnh đất chôn cất gia đình rộng 25 mét vuông, với hầm bên dưới, đã tăng lên tới 3.000 bảng Anh (khoảng 88 triệu đồng).

Tuần này, 36 chiến binh IS đã bị hành quyết ở Iraq vì gây ra vụ thảm sát khét tiếng 1.700 binh sĩ. Tổng thống Iraq đã phê duyệt treo cổ hàng loạt quân IS bất chấp sự phản đối từ các nhóm nhân quyền.

img

Chi phí của một mảnh đất chôn cất rộng 25 mét vuông tăng lên tới 3.000 bảng Anh

img

Một công nhân dọn vệ sinh tại nghĩa trang

img

Nghĩa trang nằm bao quanh Lăng người lãnh tụ Hồi giáo đầu tiên

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem