Ngoại trưởng Ukraine tuyên bố sốc về Nga liên quan đến Crimea

Duy Anh (theo Sputnik) Thứ hai, ngày 30/07/2018 13:00 PM (GMT+7)
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine, Pavel Klimkin, nói rằng Nga "yếu" trước "thế giới văn minh".
Bình luận 0

img

Crimea sáp nhập vào Nga anwm 2014.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraine, Pavel Klimkin, nói rằng Nga là một quốc gia "yếu" trước "thế giới văn minh". Vì vậy, chính trị gia đã bình luận về quyết định của Hội đồng Liên bang Nga để phê chuẩn luật về kỷ niệm hội nhập Crimea vào Đế quốc Nga.

Trước đó ông Klimkin kêu gọi Mỹ tăng áp lực đối với Nga để "ngăn chặn sự phát triển của kịch bản Baltic". Ông Klimkin cũng bày tỏ mong muốn mạnh mẽ để xem Crimea dưới lá cờ Ukraine.

Liên quan đến Crimea, Đoàn đại biểu Văn phòng Dân chủ và Nhân quyền của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (ODIHR) định đến thăm Crimea để đánh gía tình hình về nhân quyền. Tổ chức này định đi qua Ukraine với sự đồng ý của Kiev.

"Văn phòng dân chủ và Nhân quyền của OSCE đang xem xét khả năng đến Crưm để đánh giá tình hình vi phạm nhân quyền trên bán đảo", báo "Izvestia" viết.

ODIHR nói thêm rằng việc gửi các chuyên gia đến Crimea yêu cầu lời mời sơ bộ của Kiev và sự hỗ trợ của chính quyền Crimea hiện tại để đảm bảo quyền truy cập từ lãnh thổ Ukraine, tờ báo cho biết thêm.

Georgy Muradov, phó Thủ tướng Crimea và Đại diện thường trực của Tổng thống Nga trong khu vực này nói với Izvestia rằng Nga hoan nghênh chuyến thăm Crimea của các nhà quan sát quốc tế, tuân thủ tất cả luật pháp của Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem