Người không tay đầu tiên chinh phục Everest

Thứ tư, ngày 22/05/2013 14:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 20.5 vừa qua, chính quyền Nepal xác nhận anh Sudharshan Gautam, người Nepal gốc Canada, đã trở thành người không tay đầu tiên leo lên đỉnh núi Everest.
Bình luận 0

Ông Dipendra Paudel – đứng đầu cơ quan quản lý núi thuộc Bộ Du lịch và Hàng không Nepal nói với báo chí rằng: “Chúng tôi xác nhận thông tin anh Sudharshan Gautam không có tay leo núi Everest.”

img
Anh Sudharshan Gautam

Anh Sudharshan Gautam chinh phục núi Everest với thông điệp “khuyết tật không có nghĩa là không có khả năng”. Bị mất đi đôi tay vào năm 16 tuổi, nhưng anh vừa leo núi Everest mà không cần đến tay giả.

Anh viết trên blog của mình trước khi leo núi rằng: “Không tay leo lên mái nhà thế giới” để cho thế giới thấy con người sống với khiếm khuyết thân thể vẫn có những khả năng nổi bật và ý chí mạnh mẽ.

Anh Sudharshan Gautam leo lên đỉnh Qomolangma cao 8,848m thuộc dãy núi Everest vào ngày 10.5 vừa qua. Leo cùng đoàn với anh có 94 nhà leo núi khác, trong đó có 43 người nước ngoài và 51 người Nepal.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem