Người mẫu khỏa thân phản đối lệnh cấm Facebook và Instagram 

Bảo Ngọc Thứ hai, ngày 03/06/2019 08:44 AM (GMT+7)
Hàng chục người mẫu khỏa thân đã xuống đường ở New York vào Chủ nhật để biểu tình phản đối các tiêu chuẩn kép của phương tiện truyền thông xã hội.
Bình luận 0

img

Họ đã phản đối Facebook và Instagram, cho phép hiển thị hình ảnh của núm vú nam, nhưng không cho phép hình ảnh của núm vú nữ.

Nghệ sĩ Spencer Tunick là người khởi xướng cho phong trào đòi "công bằng cho núm vú". Phối hợp với Liên minh Quốc gia Chống Kiểm duyệt cho chiến dịch #weTheNipple của họ, ông đã chụp ảnh các người mẫu khỏa thân trong một cuộc biểu tình bên ngoài ga tàu điện ngầm Astor Place ở Manhattan.

Họ cũng giơ những tấm biển cho thấy hình ảnh của núm vú nam được chụp bởi Tunick. Tunick cho biết các nghệ sĩ Andres Serrano và Paul Mpagi Sepuya, người dẫn chương trình phát thanh Andy Cohen, tay trống Red Hot Chilli Peppers Chad Smith và Tunick đã tặng hình ảnh núm vú của họ cho phong trào.

img

Vào tháng Tư, Tunick đã đưa ra lời kêu gọi các người mẫu tham gia cùng anh tại New York để trình diễn. Địa điểm được giữ bí mật cho đến giây phút cuối cùng vào Chủ nhật. Họ tập trung bên ngoài Alamo trên Astor Place, đối diện trụ sở của Facebook và Instagram.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi các nền tảng truyền thông xã hội cấm các hình ảnh khỏa thân. Cả hai trang web chỉ cho phép ảnh khoả thân trong các bức tranh và điêu khắc.

Nhưng nhiều nghệ sĩ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để truyền bá tác phẩm của họ. Lệnh cấm khỏa thân ngăn cản nhiều nghệ sĩ chia sẻ tác phẩm của họ trực tuyến. 

Đây không phải là lần đầu tiên Tunick tạo ra một sự kiện chụp ảnh khỏa thân tập thể. 

Vào tháng Tư năm nay, 1.300 người ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha đã chụp ảnh khỏa thân tập thể dưới sự dàn dựng của Tunick.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem