Người nhập cư vào Anh đục thủng màn che trên xe container để lấy dưỡng khí

Nguyễn Thái - Daily Mail Thứ hai, ngày 28/10/2019 14:55 PM (GMT+7)
Bức ảnh hai người đàn ông được cho là người nhập cư đục thủng tấm màn che trên xe container để lấy dưỡng khí được chụp cùng ngày phát hiện 39 thi thể trên xe container ở hạt Essex, Anh.
Bình luận 0

img

Ảnh chụp hai người nhập cư đục thủng màn che trên xe container để lấy dưỡng khí

Tờ Daily Mail hôm 27/10 đưa tin, bức ảnh được chụp khi chiếc xe container di chuyển trên đường cao tốc M25, bao quanh gần như toàn bộ vùng Greater London, Anh.

Trong ảnh, hai người đàn ông xuất hiện từ lỗ thủng lớn, trong khi một người thò hẳn tay ra ngoài. Cả hai đều được trông thấy thò ra ngoài và vẫy tay khi những chiếc ô tô khác đi qua.

Cảnh sát địa phương hôm 27/10 đang kiểm tra kỹ bức ảnh này. Một tài xế, người chụp bức ảnh, chia sẻ trên Mirror: "Đó là vào buổi trưa hôm 23/10, ngay trước đoạn cao tốc giao với đường nhánh M40. Cảnh tượng ấy thật kỳ lạ. Rất khó để xác định có bao nhiêu người bên trong thùng của chiếc xe container. Nhưng nhìn vào cách đứng của hai người đàn ông thì dường như trong đó đã chật cứng".

 Những người nhập cư thường xuyên trốn trong thùng các xe container hoặc xe tải để tìm cách xâm nhập trái phép vào Anh qua đường M25, đường cao tốc đông đúc nhất ở Anh.

img

Cảnh sát Anh đang điều tra vụ việc phát hiện 39 thi thể trên xe container

Theo Daily Mail, bức ảnh được chụp đúng ngày cảnh sát phát hiện 39 thi thể trên một xe container ở hạt Essex, Anh. Tất cả thi thể đều được chuyển tới bệnh viện Broomfield, thành phố Chelmsford, đông bắc nước Anh để phục vụ quá trình khám nghiệm tử thi, nhận dạng nạn nhân.

Cảnh sát địa phương cho biết đang tìm kiếm túi đựng đồ, điện thoại và đồ dùng cá nhân của 39 thi thể để hỗ trợ quá trình xác định danh tính.

Ban đầu giới chức Essex tuyên bố tất cả nạn nhân đều là công dân Trung Quốc nhưng hôm 25/10 đính chính mọi chuyện có thể thay đổi sau khi tiến hành nhận dạng.

Cũng trong ngày 25/10, truyền thông Anh đưa tin trong số 39 người thiệt mạng trên chiếc xe container ở Anh dường như có một phụ nữ Việt tên Phạm Thị Trà My, 26 tuổi. Tờ Daily Mail còn đưa tin, gia đình Trà My đã kêu gọi sự giúp đỡ sau khi cô gái này gửi cho mẹ một loạt tin nhắn viết rằng "sắp chết vì không thở được". Ngoài ra, nhiều gia đình khác cũng thông báo về việc người thân mất liên lạc khi sang Anh.

Hãng Reuters hôm 25/10 đưa tin, Đại sứ quán Việt Nam tại London, Anh, cho biết một số gia đình ở Việt Nam đã thông báo về việc người thân mất tích khi trên đường tới Anh, nghi ngờ là nạn nhân trong số 39 thi thể. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh xác nhận đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin.

Đại sứ Việt Nam tại Anh, Trần Ngọc An, đã trao đổi với bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đêm 25/10 trước khi làm việc với các nhà điều tra từ Cơ quan Tội phạm quốc gia và cảnh sát Essex.

Hiện tại, ít nhất 5 người bị bắt giữ để phục vụ điều tra gồm tài xế xe container, cặp vợ chồng 38 tuổi (chủ sở hữu cuối cùng của xe container), một người đàn ông 48 tuổi người Bắc Ireland và mới nhất là nghi phạm 20 tuổi cũng là người Bắc Ireland.

Vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh: Cảnh hãi hùng khi mở ”quan tài sắt”

Theo tờ Irish Mirror, những dấu tay bằng máu trên thùng container cho thấy các nạn nhân vụ 39 thi thể trên xe container ở Anh đã...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem