Nhà bình luận chính trị nổi tiếng Campuchia bị bắn chết

Duy Anh Chủ nhật, ngày 10/07/2016 22:50 PM (GMT+7)
Ông Kem Ley, một nhà bình luận chính trị nối tiếng ở Campuchia chuyên chỉ trích mạnh mẽ chính quyền, đã bị bắn chết ngày 10.7 trong một cửa hàng ở thủ đô Phnom Penh.
Bình luận 0

Theo cảnh sát, ông Kem Ley, 46 tuổi bị trúng đạn, tử vong lúc đang uống cà phê trong một cửa hàng nhỏ, bên cạnh một trạm xăng, vào lúc gần 9 giờ sáng địa phương.

Một nghi can thú nhận là sát hại nhà phân tích chính trị này vì món nợ 3.000 USD không đòi được. Nghi can này đã bị bắt giữ, nhưng người phát ngôn cảnh sát cho biết vẫn không tin vào lý do trên và đang tiếp tục điều tra. Báo chí địa phương đăng ảnh nghi can bị bắt giữ, dường như đã bị thương vì máu chảy ròng ròng trên mặt.

img

Ông Kem Ley được biết la fmootj nhà phân tích chính trị thường xuyên có những chỉ trích mạnh mẽ nhằm vào  cả chính phủ và phe đối lập. Một trong những lời bình mới nhất của ông liên quan đến báo cáo tuần trước của tổ chức Global Witness, cáo buộc ông Hun Sen và gia đình đã gây dựng nên một đế chế kinh doanh nhiều triệu đô la.

Phay Siphan, phát ngôn viên chính phủ tuyên bố vụ ám sát ông Kem Ley là "hành động thô bạo không thể chấp nhận được. Vụ sát hại này sẽ làm trầm trọng thêm tình hình chính trị vốn phức tạp". Đại sứ Anh, ông Bill Longhurst cho rằng đây là "một thiệt hại nặng nề cho Campuchia".

Cùng ngày, hàng ngàn người ủng hộ ông Kem Ley đã đi theo xe tang chở xác ông đến một ngôi chùa địa phương. 

Vụ việc xảy ra tại thời điểm tăng căng thẳng giữa chính phủ và phe đối lập trước cuộc bầu cử dự kiến ​​vào năm tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem