Nhà hàng Triều Tiên ở nước ngoài dùng mỹ nhân kế làm gián điệp

Huyền My Chủ nhật, ngày 10/04/2016 08:53 AM (GMT+7)
Triều Tiên đã sử dụng nhân viên của nước này tại các nhà hàng ở nước ngoài để thu thập thông tin của người nước ngoài, hầu hết là người Hàn Quốc.
Bình luận 0

Theo The Wall Street Journal, những nữ nhân viên phục vụ tại khoảng 130 nhà hàng của Triều Tiên tại 12 quốc gia, hầu hết là tại Trung Quốc, đã lén lút thu thập thông tin của khách hàng rồi gửi những thông tin đó về nước.

img

Một nữ nhân viên phục vụ trong nhà hàng Triều Tiên. Ảnh AFP

Chiêu thức của các nữ điệp viên trá hình là ăn, hát và tán tỉnh cùng khách hàng nam. Các món ăn chủ đạo được cung cấp trong các nhà hàng Triều Tiên gồm mì lạnh, thịt chó hầm… Các nhà hàng của Triều Tiên ở nước ngoài được cho là một nguồn thu ngoại tệ cho chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Hôm 8.4, nhiều hãng truyền thông nước ngoài đã nhanh chóng đưa tin tức về vụ 13 người lao động Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng ở nước ngoài đã bỏ trốn tập thể.

Họ đã đến Seoul an toàn, và tờ The Wall Street Journal gọi đó là "một trong những nhóm đào tẩu lớn nhất của Triều Tiên trong những năm gần đây".

Hãng tin Bloomberg bình luận, vụ việc cho thấy những cấm vận mới của quốc tế đối với Triều Tiên đã gây ảnh hưởng lớn đến chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem