Nhật Bản phản đối Hàn Quốc yêu cầu Nhật Hoàng xin lỗi

Thứ năm, ngày 16/08/2012 08:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba đã chính thức phản đối yêu cầu của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myungbak đòi Nhật Hoàng xin lỗi về những tội ác của Nhật Bản trong thời kỳ thống trị trên bán đảo Triều Tiên.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba ngày 15.8 cho biết, ông đã chính thức phản đối yêu cầu của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myungbak đòi Nhật Hoàng xin lỗi về những tội ác của Nhật Bản trong thời kỳ thống trị trên bán đảo Triều Tiên nếu ông này muốn thăm Hàn Quốc.

Phát biểu của Tổng thống Lee Myung bak được đưa ra trong bối cảnh hai nước đang căng thẳng với nhau về vấn đề tranh chấp lãnh thổ, một trong những tranh cãi ngoại giao tồi tệ nhất giữa hai quốc gia láng giềng trong vài năm qua.

Phía Nhật Bản cho biết rất ngạc nhiên về yêu cầu này và “lấy làm tiếc”. Ông Gemba cũng cho biết, "Nhật Bản chưa từng đề cập việc Nhật Hoàng thăm Seoul với Chính phủ Hàn Quốc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem