Nhiệm vụ cấp bách của tân Tổng thống: Cưới vợ

Thứ ba, ngày 15/05/2012 19:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một trong những nhiệm vụ cấp bách của tân Tổng thống Pháp Francois Hollande là… có nên cưới bạn gái Valérie Trierweiler 47 tuổi làm vợ?
Bình luận 0

Hai người sẽ phải tính chuyện làm đám cưới, để “hợp thức hóa” việc bà theo chồng trong các chuyến công du nước ngoài. Ông Hollande 57 tuổi dự tính làm lễ nhậm chức Tổng thống ngày 15.5 và ngay sau đó, ông sẽ sẽ dự các hội nghị thượng đỉnh G-8 trong hai ngày 18, 19.5, NATO ngày 20, 21.5 và EU vào cuối tháng 6.

Hiện bà Trierweiler là “đệ nhất phu nhân chưa cưới” ở điện Elysée, và bà khẳng định sẽ vẫn tiếp tục là nhà báo, đồng thời chăm sóc các đứa con của bà (với 2 đời chồng trước), điều có nghĩa bà sẽ là “người mẹ lao động đầu tiên” giữ vai trò đệ nhất phu nhân, trong khi ông Hollande là Tổng thống độc thân đầu tiên của Pháp. Lúc ông Nicolas Sarkozy nhậm chức Tổng thống năm 2007 đã có “đệ nhất bạn gái” Carla Bruni sống ở điện Elysee trước khi họ thành vợ chồng hồi năm 2008.

img

Bà Trierweiler nói sẽ hoàn thành nhiệm vụ của đệ nhất phu nhân, dù bà chẳng bao giờ nghĩ đến vai trò này, vì bà sợ mất tự do. Bà cũng không muốn tìm nhiều cách nổi tiếng như cựu đệ nhất phu nhân Carla Bruni. Ông Hollande có lẽ sẽ phải “chiều” ý dân là cầu hôn với bà Trierweiler. Ông hứa sẽ là “một Tổng thống bình dân”.

Hồi đầu năm nay, ông lái chiếc xe gắn máy ba bánh chạy khắp Paris, và một nghị sĩ đảng Xã hội đã cảnh báo: “Trông ông ấy giống tay giao bánh pizza hơn là một vị Tổng thống tương lai”. Ông cũng từng kiên quyết nhịn ăn để giảm 12 kg, sống trong một căn hộ nhỏ và đồ nội thất đơn giản. Ông không có xe ô tô và chẳng bao giờ mặc quần áo hàng hiệu.

Trước đó, ông Hollande có bạn gái là Segolene Royale suốt 30 năm. Họ có 4 con chung với nhau nhưng họ đều cho rằng hôn nhân là “trò trưởng giả” nên chưa bao giờ làm đám cưới. Dù vậy, họ vẫn mời báo giới đến nhà chụp ảnh gia đình đang ăn sáng. Cuộc tình này tan vỡ sau khi Royal thua ông Sarkozy trong kỳ bầu cử Tổng thống tháng 5.2007.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem