Những “anh hùng thầm lặng” tiếp sức cho nạn nhân động đất Nepal

Đông Phong (theo Huffington Post) Thứ năm, ngày 30/04/2015 06:00 AM (GMT+7)
Theo tờ People, vượt qua nỗi đau của bản thân, một nhóm 20 thiếu nữ sống trong khu vực ảnh hưởng của trận động đất kinh hoàng ngày 25.4 ở Nepal đang trở thành những "người hùng thầm lặng" khi giúp nấu nướng, cung cấp đồ ăn cho hơn 3.500 người sống sót sau thảm họa kinh hoàng.
Bình luận 0

Những cô gái này đều rất trẻ, trong độ tuổi dưới 20, là thành viên của tổ chức từ thiện Unatti. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận do một nhiếp ảnh gia người Mỹ thành lập năm 2002, chuyên cung cấp thức ăn, chỗ ở và giáo dục cho trẻ em mồ côi và bị thiệt thòi tại Nepal.

Đặc biệt, tại thời điểm xảy ra động đất, 5 nhân viên và 20 em nhỏ thuộc tổ chức Unatti đã may mắn thoát chết khi chạy ra kịp thời khỏi căn nhà họ ở.

img

20 thiếu nữ thuộc tổ chức Unatti đang giúp đỡ nấu ăn cho hơn 30.000 người trong thảm họa động đất tại Nepal.

Không kịp ngơi nghỉ, họ bắt tay ngay vào việc giúp đỡ những người xung quanh. Anh Pradhananga, giám đốc điều hành của Unatti cho biết, trong lúc người dân đang mòn mỏi chờ đợi viện trợ của chính phủ thì những việc làm đến từ các tổ chức phi chính phủ như Unatii vô cùng cần thiết.

"Các cô gái của chúng tôi vừa nấu ăn vừa giúp đỡ mọi người. Mỗi sáng tôi chất gạo lên xe và chở đến những điểm mà người dân đang cắm trại tị nạn để hỏi xem có ai cần thêm gì không", anh Pradhanaga nói.

img

 Các em gái thuộc tổ chức Unatti đều trong độ tuổi dưới 20.
Chị Stephanie Waisler-Rubin, người sáng lập và là chủ tịch của Unatti cho hay: " Tất cả nhân viên của chúng tôi hiện đang dốc sức để giúp đỡ những người vô tội từ việc dựng lều, tặng gạo và đậu còn những em gái vốn được chúng tôi chăm sóc lại đang giúp đỡ nấu ăn cho hơn 3.500 người trong thung lũng Kathmandu này".

Ngoài việc nấu ăn cho hơn hàng nghìn người, tổ chức này còn cung cấp cả các dụng cụ sơ cứu và thiết bị y tế. Những việc làm tuy nhỏ của các cô gái thuộc tổ chức Unatti đang mang lại những tác động vô cùng to lớn cho những người trong cơn khốn khó. "Chúng tôi có mong muốn giúp đỡ cộng đồng", chị Waisler-Rubin cho hay.

img

Người dân Nepal xếp hàng chờ được cung cấp thực phẩm ở thủ đô Kathmandu.

Hiện hàng chục nghìn người Nepal vẫn phải sống ngoài đường. Họ hoặc không còn nhà để về hoặc không dám trở về vì lo sợ dư chấn còn tiếp diễn. Một số người lại tìm cách tháo chạy khỏi thủ đô Kathmandu để đến vùng đồng bằng sau những ngày sống trong cảnh màn trời chiếu đất, đói khát và bệnh tật đe dọa mà không được trợ giúp. 

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, khoảng 1,4 triệu người Nepal đang cần được hỗ trợ về lương thực. Mặc dù nhiều quốc gia và tổ chức đã chuyển hàng hóa cứu trợ khẩn cấp tới Nepal nhưng công tác phân phát vẫn bị đình trệ.

img

 

Hơn 1.4 triệu người Nepal đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, chờ đợi cứu trợ về lương thực.

 

Chính phủ nhiều nước, các tổ chức từ thiện trên thế giới tiếp tục huy động nguồn lực tới khu vực bị ảnh hưởng.  Nhật Bản vừa quyết định cung cấp khoản hỗ trợ khẩn cấp trị giá tới 800 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân động đất tại Nepal.

Các công ty công nghệ của Mỹ như Google, Apple hay Microsoft mới đây đã tuyên bố sẽ gửi những khoản tiền hỗ trợ và cung cụ dịch vụ miễn phí để trợ giúp tìm kiếm thân nhân trong vụ động đất tại Nepal.

Trong khi đó, Facebook cũng cho hay, công ty này sẽ gây quỹ quyên góp khoảng 2 triệu USD cho các nạn nhân trong thảm họa động đất tại Nepal.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem