Những cây cầu vượt thời gian

Thứ hai, ngày 04/02/2013 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong ảnh là một trong những cây cầu gỗ được xây gần 1.000 năm trước tại đông nam Trung Quốc, là bằng chứng cho sự khéo tay của những “sư phụ” thủ công từng dựng nên chúng.
Bình luận 0

Các cây cầu này đều đứng vững và vẫn được sử dụng hằng ngày, và cũng chứng tỏ không phải toàn TQ đang dốc sức vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hiện có 100 cây cầu gỗ có mái ở TQ, gồm 19 cầu ở Shouning (tỉnh Fujian).

img

Cầu Qiancheng ở làng Tangkou (Fuzhou, tỉnh Fujian) là cây cầu được cho là xưa nhất, được xây vào thời nhà Nam Tống vốn trị vì Trung Hoa từ năm 1127 đến năm 1279. Cầu này dài 62,7m và rộng 4,9m, từng được xây lại nhiều lần nhưng vẫn là hình ảnh biểu tượng của nghệ thuật xây dựng cổ Trung Hoa. Tất cả các cầu đều được công nhận là di sản văn hóa quốc gia, trong khi địa chỉ web của UNESCO nêu truyền trống xây dựng cầu của Trung Hoa cổ đang mai một dần do sự đô thị hóa quá nhanh, sau thời đại các gia đình nghề truyền nghề cho con cháu.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem