Những điều bất ngờ về nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật

Phương Đăng (theo Japantimes) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 10:15 AM (GMT+7)
Nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh vừa bị cảnh sát Nhật bắt giữ sáng nay tên là Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân. Điều không ngờ nữa là ông Yasumasa còn giữ chức Hội trưởng hội phụ huynh và là một tình nguyện viên giám sát học sinh đi học hàng ngày.
Bình luận 0

Cảnh sát Chiba đã bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, một người kinh doanh bất động sản sống gần nhà bé Nhật Linh sau khi phát hiện DNA của ông này trùng khớp với mẫu DNA cảnh sát thu được tại hiện trường, nơi tìm thấy thi thể của bé Linh.

img

Chân dung nghi phạm sát hại bé Linh, Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi

Điều gây sốc là ông Yasumasa chính là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học. Người dân địa phương còn cho biết, ông này cũng là tình nguyện viên, tham gia giám sát các học sinh đi học hàng ngày.

Căn hộ của Yasumasa nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà nạn nhân chỉ khoảng 300 mét. Cảnh sát cũng đã kiểm tra và tịch thu chiếc xe hơi nhỏ của nghi phạm ở bãi đỗ. 

Báo Nhật Mainichi cho biết bước đầu, việc bắt giữ Yasumasa liên quan đến việc phi tang thi thể của bé Linh. 

Việc Yasumasa bị bắt vì liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh sáng nay đã khiến nhiều người bị sốc, đặc biệt là hàng xóm của cả nạn nhân và nghi phạm.

img

3 tuần sau vụ sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh gây chấn động dư luận Nhật Bản lẫn Việt Nam, cảnh sát đã bắt được nghi phạm Yasumasa. Ảnh: TBS News

Một cụ bà 75 tuổi, hàng xóm của Yasumasa cho biết, bà bị sốc và không thể tưởng tượng được kẻ giết hại bé Linh lại là người sống cùng khu nhà với mình.

Trong khi đó, ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi có con trai lớn học với bé Linh cho biết, khi hay tin nghi phạm giết hại bé Linh bị bắt, ông đã rất bàng hoàng bởi Yasumasa là trưởng hội phụ huynh nên các học sinh đều biết mặt và chắc chắn Linh cũng quen.

"Khi nhận được tin đã bắt được nghi phạm giết hại bé Linh và nghi phạm lại là Chủ tịch Hội phụ huynh của trường bé thì tôi không khỏi bàng hoàng. Bởi vì các học sinh hầu như ai cũng biết Yasumasa", ông Watanabe chia sẻ.

Trước đó, sáng 24.3, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 ở Matsudo, Chiba bị mất tích bí ẩn trong khi nhà đi học. Sáng 26.3, cảnh sát thành phố Abiko (cũng ở tỉnh Chiba) phát hiện một thi thể bé gái có nhận dạng như bé gái bị mất tích, cách nơi bé học khoảng 10km. Tới chiều 26.3, cảnh sát Nhật xác định đó chính là bé Nhật Linh. 

Cảnh sát nghi ngờ bé Linh bị giết hại ở một nơi khác sau đó thủ phạm đưa thi thể bé tới mương thoát nước phi tang. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bé thiệt mạng vì ngạt thở, nghi do bị siết cổ.

Linh sống với bố mẹ và em trai người Việt ở Matsudo sau khi chuyển từ Kawasaki, tỉnh Kanagawa, vào tháng 12.2015.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem