Những thiên thần bé nhỏ trong hành trình tới "miền đất hứa" châu Âu

Phương Đăng (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 04/09/2015 19:00 PM (GMT+7)
Theo cha mẹ chạy trốn khỏi chiến tranh và bạo lực đẫm máu nơi quê nhà, với giấc mơ về "miền đất hứa" ở trời Âu, những đứa trẻ bé nhỏ, yếu ớt buộc phải trải qua những hành trình vô cùng nguy hiểm, khốc liệt, có thể phải đánh đổi bằng cả mạng sống...
Bình luận 0

 img

Ông bố trẻ người từ thành phố Aleppo, Syria -  nay đã gần như bị hủy diệt bởi chiến sự ác liệt đẫm máu kéo dài  trong suốt nhiều năm bồng cô con gái mới chỉ một tháng tuổi trên đường chạy nạn. Hai cha con vượt đại dương trên một chiếc thuyền con tới đảo Lesbos của Hy Lạp ngày 3.9.2015 để từ đây sẽ tìm đường tới "miền đất hứa" ở châu Âu.

img

Những di dân người Afghanistan mệt mỏi tay bồng con cái đi từ một bãi biển trên đảo Kos của Hy Lạp lên bờ sau hành trình vượt biển Aegean giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp trên một chiếc thuyền con ngày 27. 8.2015. Chiếc thuyền của nhóm di dân này may mắn đã cập bờ an toàn, trong khi nhiều chiếc thuyền khác, do luôn chở quá tải và hoàn toàn không đủ an toàn đã gặp nạn giữa biển khơi, cướp đi mạng sống của hàng nghìn di dân.

img

 Viên cảnh sát  tay cầm khiên, tay bồng một thiên thần bé nhỏ, mang  em đến nơi an toàn khi "biển người" di cư tìm cách vào thị trấn Gevgelija, nước Cộng hòa Macedonia - một điểm trung chuyển trên tuyến đường di cư chính để vào Tây Âu của các di dân ngày 2.9.2015. Hàng nghìn người đổ tới Gevgelija mỗi này để tìm kiếm cơ hội tới "miền đất hứa".

img

Cảnh sát Hungary chặn một gia đình di dân khi họ bỏ chạy tại nhà ga đường sắt ở thị trấn Bicske (Hungary) ngày 3.9.2015. Trước tình trạng dòng người di cư đổ tới ồ ạt, ngày 31.8, Hungary đã tạm thời cho ngừng hoạt động toàn bộ các chuyến tàu chạy tới Tây Âu, tuyên bố không cho người tị nạn bước vào cửa chính của thủ đô Budapest. Cảnh sát với áo giáp và gậy chống bạo động bao vây nhà ga Keleti tại Budapest, đẩy lùi người tị nạn và người nhập cư ra khỏi nhà ga.

img

Một người mẹ trẻ bồng con vượt qua biên giới Hungary-Serbia gần khu vực Röszke, Hungary ngày 26.8.2015.

img

Ông bố trẻ người Afghanistan bồng bế theo con nhỏ trên được chạy nạn được người cùng đoàn giúp đỡ để vượt qua đoạn đường dốc, khó đi khi họ vừa xuống thuyền sau hành trình vượt đại dương và đặt chân lên đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 22.8.2015.

img

Ông bố trẻ người Kosovo không biết làm thế nào để con nín khóc trên đường vượt biên trái phép tại biên giới Hungary-Serbia  ngày 6.2.2015.

img

Một đứa trẻ bật khóc vì hoảng sợ trước cảnh "biển người" di cư chen lấn để được lên một chuyến tàu gần thị trấn Gevgelija,  Cộng hòa Macedonia. Chuyến tàu này sẽ đưa họ tới những miền đất hứa. Ảnh chụp ngày 1.9.2015.

img

Hình ảnh vui đùa tươi sáng hiếm hoi của hai cha con di dân trong hành trình nguy hiểm, khốc liệt tìm kiếm miền đất hứa. Họ đang đợi chuyến tàu tại nhà ga Gevgelija ở Macedonia, gần biên giới với Hy Lạp ngày 14.8.2015

img

Ánh mắt buồn vời vời của người mẹ trẻ người Syrian khi cô đang ôm đứa con nhỏ ngủ say trong lòng trên bến cảng tại đảo Kos của Hy Lạp. Họ vừa trải qua hành trình vượt đại dương nguy hiểm để tới đây và đang tìm cách đi tiếp để tới các nước Tây Âu thịnh vượng như Anh, Đức, Pháp...

img

Những thiên thần bé nhỏ phải dầm mưa trên đường tới cửa khẩu biên giới giữa Hy Lạp và Macedonia, gần làng Idomeni, Hy Lạp ngày 22.8.2015

img

Một ông bố di dân bế đứa con bé bỏng đang say ngủ trong lòng tiến vào thị trấn Gevgelija, nước Cộng hòa Macedonia, gần biên giới Hy Lạp ngày 1.9.2015. 

img

Ông bố trẻ người Kosovo bồng con vượt biên bất hợp pháp tại biên giới Hungaria - Serbia ngày 6.2.2015.

img

Một em bé òa khóc tại đường biên giới phân chia Macedonia và Hy Lạp ngày 21.8.2015 trên đường di cư tới miền đất hứa châu Âu cùng cha mẹ.  

img

Một ông bố cố gắng xách con trai lên tàu qua cửa sổ tại nhà gaKeleti ở Budapest, Hungary ngày 3.9. Trước tình trạng dòng người di cư đổ tới ồ ạt, ngày 31.8, Hungary đã tạm thời cho ngừng hoạt động toàn bộ các chuyến tàu chạy tới Tây Âu, tuyên bố không cho người tị nạn bước vào cửa chính của thủ đô Budapest. Cảnh sát với áo giáp và gậy chống bạo động bao vây nhà ga Keleti tại Budapest, đẩy lùi người tị nạn và người nhập cư ra khỏi nhà ga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem